Tiếng Việt | English

04/05/2023 - 14:37

Meta: Phần mềm độc hại liên quan đến ChatGPT đang gia tăng

Ngày 3/5, Meta, chủ sở hữu của Facebook cho biết đã phát hiện ra những kẻ cung cấp phần mềm độc hại lợi dụng sự quan tâm của công chúng đối với ChatGPT để thu hút người dùng tải xuống các ứng dụng độc hại.

Ảnh minh họa: Logo ChatGPT trên điện thoại thông minh. Ảnh: Reuters.

Trong một báo cáo, Meta cho biết, từ tháng 3, gã khổng lồ truyền thông xã hội đã tìm thấy khoảng 10 loại phần mềm độc hại và hơn 1.000 liên kết độc hại được quảng cáo là công cụ có chatbot hỗ trợ trí tuệ nhân tạo phổ biến này.

Trong một số trường hợp, phần mềm độc hại đã cung cấp chức năng ChatGPT hoạt động cùng với các tệp lạm dụng.

Phát biểu tại một cuộc họp báo công bố về báo cáo, Giám đốc An ninh thông tin Meta Guy Rosen nói rằng, đối với những kẻ xấu, "ChatGPT là tiền điện tử mới".

Ông Rosen và các giám đốc điều hành khác của Meta cho biết công ty đang chuẩn bị phòng chống nhiều hành vi lạm dụng tiềm ẩn liên quan đến các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tổng quát như ChatGPT, một chatbot có thể nhanh chóng tạo ra văn bản, âm nhạc và nghệ thuật giống con người.

Các nhà lập pháp đã lưu ý rằng, các công cụ này là có khả năng làm cho các chiến dịch thông tin sai lệch trực tuyến dễ dàng lan truyền hơn.

Khi được hỏi liệu AI tổng quát đã được sử dụng trong các hoạt động thông tin hay chưa, các giám đốc điều hành cho biết vẫn còn sớm, mặc dù Rosen cho biết ông nghĩ rằng "những kẻ xấu" đang sử dụng công nghệ để "cố gắng tăng tốc và có thể mở rộng quy mô" các hoạt động của chúng./.

Theo Nhân dân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích