Tiếng Việt | English

08/02/2023 - 18:46

Microsoft lập tức 'phản đòn' ngay sau khi Google có hành động 'dằn mặt' ChatGPT

Microsoft đã công bố một sự kiện diễn ra vào ngày 7/2, ngay sau thời điểm Google tung ra công cụ chatbot “Bard" - được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của ChatGPT. Trong đó, gã khổng lồ công nghệ sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về "tiến độ của một số dự án thú vị".

Không biết có phải trùng hợp hay không, nhưng ngay sau khi CEO của Google công bố Brad, một chatbot với trí tuệ nhân tạo AI và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho cơn sốt toàn cầu ChatGPT thì Microsoft đã úp mở một sự kiện bí mật sắp diễn ra. 

Microsoft không còn quá xa để đưa các tính năng thông minh của ChatGPT được tích hợp trong các sản phẩm của chính họ. Chỉ vài ngày trước, một phiên bản thử nghiệm ban đầu của tìm kiếm Bing với chức năng ChatGPT đã được phát hiện, sau thông báo của Microsoft rằng AI đàm thoại sẽ sớm tự động viết email cho bạn trong Outlook, cùng những thứ khác.

Cuộc đua cho các sản phẩm AI thế hệ tiếp theo đã bắt đầu

Giám đốc OpenAI - Sam Altman vừa tweet một bức ảnh selfie của anh ấy cùng với Giám đốc điều hành Microsoft -Satya Nadella. Dòng tweet của Altman đề cập rằng: Anh ấy đang ở Redmond, bang Washington (Mỹ), nơi đặt trụ sở chính của Microsoft. Đồng thời chia sẻ thêm rằng anh ấy "rất phần khích cho sự kiện sắp tới".

CEO Microsoft Satya Nadella (trái) và CEO OpenAI Sam Altman

Gã khổng lồ phần mềm và dịch vụ đám mây gần đây đã thông báo rằng họ đã rót khoảng 10 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp AI, một thỏa thuận đưa các hoạt động của OpenAI vào các bộ chứa đám mây Azure của Microsoft, đồng thời cấp cho Microsoft quyền truy cập vào các API ChatGPT quan trọng.

Đối với những người không biết, API là một mã bí mật sẽ cho phép Microsoft đưa các kỹ năng ChatGPT vào các sản phẩm phần mềm được sử dụng rộng rãi như Word hay PowerPoint. Đầu tháng này, Chủ tịch Brad Stone đã thông báo rằng một nhóm nhỏ gồm các nhà lãnh đạo cấp cao và chuyên gia AI có trách nhiệm tại công ty đã bắt đầu thử nghiệm bản dựng sớm của ChatGPT vào mùa hè năm ngoái.

Microsoft sẽ không đơn độc trong cuộc đua giành ưu thế AI thế hệ tiếp theo. Theo một báo cáo trên The New York Times, sự phổ biến rộng rãi của ChatGPT đã gây ra sự hoảng loạn tại Google. Những nhà sáng lập Larry Page và Sergey Brin được cho là đã tổ chức một vài cuộc họp cấp cao để thảo luận về kế hoạch tích hợp các kỹ năng AI vào các sản phẩm dành cho người tiêu dùng, bao gồm cả công cụ tìm kiếm là Google./.

CTV Thanh Tùng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích