Tiếng Việt | English

25/01/2018 - 04:51

Microsoft thách thức Chromebook, ra mắt laptop 189 USD

Nhằm giành lại thị phần từ Google, hãng công nghệ Microsoft vừa tung ra các laptop cài sẵn Windows 10 chỉ với giá 189 USD cho các trường học.

Mẫu laptop mới dành cho trường học của Microsoft - Ảnh: MICROSOFT

Theo trang tin The Verge, tuần này hãng Microsoft vừa có động thái đáng chú ý khi tung ra các mẫu laptop mới giá rẻ, nhiều tính năng chuyên biệt nhằm khuyến khích các giáo viên và học sinh tiếp tục sử dụng nhiều hơn hệ điều hành Windows của họ.

Theo đó, tại triển lãm giáo dục Bett thường niên tại London, Microsoft ra mắt các mẫu laptop mới cài sẵn HĐH Windows 10 và Window 10 S có giá chỉ từ 189 USD.

Không chỉ thế, Microsoft còn hợp tác với các công ty, tổ chức khác như BBC, LEGO, NASA, PBS và Pearson để đưa một loạt các nội dung giáo dục bằng video và ứng dụng công nghệ thực tế ảo hỗn hợp Mixed Reality.

Trong các đối thủ cạnh tranh khác, hãng Levono cũng đã tạo ra mẫu laptop có giá 189 USD sử dụng chip Celeron Apollo Lake của Intel, về cơ bản là mẫu netbook giá rẻ được thiết kế chuyên biệt cho các trường học. Hãng này cũng tung ra một mẫu laptop 2 trong 1 300 e có hỗ trợ bút với giá 279 USD.

Mẫu laptop giá 299 USD dành cho trường học của hãng Levono - Ảnh: LEVONO

Một phần trong những nỗ lực tiếp cận môi trường giáo dục của Microsoft là phát triển các nội dung dành cho các giáo viên đã và đang sử dụng laptop của họ.

Theo đó Microsoft cũng đang lên kế hoạch tung ra phiên bản cập nhật của gói tương tác hóa học Chemistry Update mùa xuân năm nay, sẽ tập trung vào các thí nghiệm như tạo ra hợp chất hóa học và giải quyết các trường hợp đồng vị bền vững.

Bản cập nhật này sẽ miễn phí cho những người đang sử dụng phần mềm giáo dục Education Edition of Minecraft. Ngoài ra Microsoft cũng đang chỉnh sửa ứng dụng Word cho máy tính Mac, ứng dụng Onenote cho iPad.

Tất cả các ứng dụng, trải nghiệm và thiết bị mới sẽ được Microsoft tung ra trong suốt năm 2018. Đây là một phần đáng kể trong nỗ lực làm mới tại Microsoft nhằm gửi thông điệp tới các giáo viên và học sinh rằng Microsfot đặc biệt quan tâm tới lĩnh vực giáo dục.

Tại Mỹ, Microsoft đang thua Google về doanh thu trong thị trường giáo dục. Rõ ràng với những động thái đổi mới quyết liệt này, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi trong những cạnh tranh quyết liệt về giá và tính năng thiết bị giữa hai ông lớn của thung lũng Silicon./.

Đỗ Dương/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích