Tiếng Việt | English

22/06/2024 - 19:55

Microsoft thừa nhận bản cập nhật khiến Windows 10 gặp sự cố khó hiểu

Microsoft xác nhận Windows 10 gặp lỗi sau cập nhật và hứa hẹn sẽ sớm khắc phục.

Theo TechRadar, Microsoft đã chính thức thừa nhận sự tồn tại của một lỗi gây ảnh hưởng đến chức năng nhấp chuột phải trên thanh tác vụ (taskbar) Windows 10 sau các bản cập nhật gần đây. 

Lỗi này khiến người dùng gặp phải menu "Open with..." không mong muốn thay vì menu danh sách các tính năng thường dùng khi nhấp chuột phải vào ứng dụng được ghim trên thanh tác vụ.

Lỗi menu "Open with..." xuất hiện khi thao tác trên thanh taskbar của Windows 10. (Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH WINDOWS LATEST)

Theo Windows Latest, lỗi này chỉ ảnh hưởng đến một số ít người dùng và xảy ra với một số ứng dụng nhất định. Tuy nhiên, nó lại xuất hiện trên nhiều bản cập nhật gần đây, trong đó có cả bản cập nhật tích lũy tháng 6, tháng 5 và thậm chí cả tháng 4.

Microsoft cho biết họ đã xác định được nguyên nhân và đang phát triển bản vá lỗi, dự kiến sẽ được tung ra trong một bản cập nhật Windows 10 22H2 sắp tới. Hiện chưa rõ thời điểm cụ thể, nhưng có khả năng bản vá sẽ được đưa vào bản cập nhật tùy chọn tháng 6, trước cả bản cập nhật chính thức tháng 7.

Điều đáng chú ý là Microsoft vẫn đang tích cực phát triển Windows 10, thêm các tính năng mới và thậm chí khôi phục kênh Beta để thử nghiệm chúng, mặc dù hệ điều hành này sẽ ngừng hỗ trợ vào tháng 10/2025./.

Microsoft phát hiện lỗ hổng nguy hiểm trong nhiều ứng dụng Android

Microsoft phát hiện lỗ hổng nguy hiểm trong nhiều ứng dụng Android 

Microsoft đã xác định một số ứng dụng Android phổ biến được hơn 4 tỉ lượt tải xuống có thể khiến người dùng gặp rủi ro.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/microsoft-thua-nhan-ban-cap-nhat-khien-windows-10-gap-su-co-kho-hieu-18524061921380206.htm

Chia sẻ bài viết