Tiếng Việt | English

26/02/2016 - 21:26

Một đêm xử phạt 12 xe quá tải

Vào thời điểm thu hoạch lúa Đông Xuân, tình trạng xe tải chở lúa quá tải lưu thông trên Quốc lộ 62 (QL62) càng xảy ra nhiều.


Lực lượng TTGT kiểm tra xe có dấu hiệu quá tải. Ảnh Đại Lâm

Rạng sáng ngày 25-2-2016, các đội Thanh tra giao thông (TTGT) đã chốt chặn bắt 12 xe quá tải chở lúa đang lưu thông trên QL62 đoạn qua huyện Tân Thạnh, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An. Các đội TTGT đã tiến hành lập biên bản buộc các tài xế, chủ xe hạ tải, đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính 250 triệu đồng.

Cũng trong đêm 25, TTGT đã phát hiện 40 xe tải đang neo đậu ở các bãi đất trống bên QL62, trên thùng đã chất lúa và có dấu hiệu quá tải trọng nên nhắc nhở tiến hành hạ tải.

Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An – Đặng Hoàng Tuấn cho biết: “Nhờ tăng cường kiểm tra, xử phạt nên hiện xe quá tải lưu thông trên địa bàn đã giảm nhiều so với trước. Tuy nhiên, ở khu vực Đồng Tháp Mười vụ lúa Đông Xuân đang vào kỳ thu hoạch nên phát hiện nhiều xe chở lúa quá tải trọng so với mức cho phép”.

Cũng theo ông Tuấn, để tránh lực lượng chức năng, tài xế và chủ xe thường cho xe lưu thông vào ban đêm và rạng sáng. Vì thế, những ngày qua, TTGT đã lập các chốt chặn trên QL62 và tăng cường tuần tra, xử phạt xe quá tải vào ban đêm. Những ngày tới TTGT sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra xử lý xe quá tải trên tuyến QL62./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết