Tiếng Việt | English

15/02/2024 - 09:26

Mùa xuân và người lính

Mùa xuân về, nhà nhà đoàn viên sum họp đón năm mới với niềm hạnh phúc và ước nguyện tươi mới. Trong khi đó, người chiến sĩ ở lại đơn vị đón tết cùng đồng đội, nhân dân và sẵn sàng chiến đấu giữ vững địa bàn, bảo vệ tết dân tộc vui tươi, trọn vẹn. Các anh gói ghém một mùa xuân thiêng liêng, ý nghĩa, đầy kỷ niệm quân ngũ, ấm tình đồng chí, đồng đội và trách nhiệm với quê hương.

 Hoa xuân chiến sĩ đón tết

Hoa xuân chiến sĩ đón tết

Mùa xuân về, doanh trại Đại đội Bộ binh, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An khoác lên mình “chiếc áo mới”. Chồi non, lộc biếc, hoa kiểng đua nhau khoe sắc dưới nắng ấm. Nơi biên giới, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nô nức đón xuân dân tộc, tết quân ngũ với tâm thế vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, góp phần để nhân dân đón mùa xuân bình yên, hạnh phúc.

Doanh trại đẹp tựa như công viên thu nhỏ giữa lòng thị xã vùng biên những ngày tết. Năm nay, “đặc sản” của đơn vị là hoa tết với đủ sắc màu. Ngoài những luống hoa, CBCS Đại đội trồng hơn 1.000 chậu hoa vạn thọ, cúc, hướng dương để trang trí doanh trại và tặng nhân dân trong dịp tết cũng như dành đón chiến sĩ mới về đơn vị. Song song đó, khu tăng gia của đơn vị cũng phát triển rộng và xanh hơn, đủ loại rau, quả, góp phần cho bữa ăn ngày tết của bộ đội thêm ngon, bổ dưỡng và đầy đủ.

Thượng úy Trần Trung Duy - Đại đội trưởng Đại đội Bộ binh, Ban CHQS thị xã Kiến Tường, cho biết: Được sự quan tâm của thủ trưởng cấp trên, của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, CBCS đơn vị đón một mùa xuân vui tươi, đầm ấm, an toàn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Những công trình thanh niên Mừng Đảng - Mừng Xuân hoàn thành với sự khéo léo, tinh tế của các chiến sĩ. Các ban, ngành, đoàn thể đến thăm đơn vị, tham quan doanh trại rất ấn tượng trước cảnh đẹp được bộ đội thiết kế, tô vẽ. Ngày 28 tết, với sự chung tay của các bạn đoàn viên chi đoàn kết nghĩa cùng nhau kết hoa trang trí bàn thờ Bác Hồ, chưng mâm ngũ quả,... niềm vui rộn rã ngày tết, trách nhiệm với nhiệm vụ ánh lên trong đôi mắt, nụ cười của những người lính trẻ.

Trung sĩ Lâm Vĩ Khang, Đại đội Bộ binh, Ban CHQS thị xã Kiến Tường, lần đầu đón tết trong quân ngũ không giấu được niềm vui: “Những ngày tết cũng có chút nhớ nhà, nhưng sau đó, tôi và đồng đội hòa vào những hoạt động của đơn vị. Đón tết trong quân ngũ rất vui, đầm ấm tình đồng chí, đồng đội và cũng đầy đủ như ở nhà, đây là kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời quân ngũ”.

Chuẩn bị cho những quân nhân hoàn thành nghĩa vụ xuất ngũ thêm kỷ niệm quân ngũ, kịp đón thêm cái tết cùng đồng đội, trước tết, Ban Chỉ huy Đại đội quyết định tổ chức “Sinh nhật đồng đội” sớm cho những chiến sĩ có cùng ngày sinh. Ấm áp, hạnh phúc của những nhân vật chính và sự vui tươi, phấn khởi của đồng đội, tình cảm của các bạn đoàn viên, thanh niên Chi đoàn phường 2 góp nên sinh nhật rất riêng của người lính và mùa xuân quân ngũ trọn vẹn, ý nghĩa, thắm tình đoàn kết quân - dân keo sơn, để lại nhiều cảm xúc đẹp.

Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, CBCS Đại đội Bộ binh, Ban CHQS thị xã Kiến Tường phát huy tinh thần đoàn kết, duy trì nghiêm chế độ, nền nếp, kỷ luật, không ngừng nâng cao cảnh giác, hăng say rèn luyện với tinh thần “vui xuân mới không quên nhiệm vụ”. Mỗi chiến sĩ vừa vững chắc tay súng, vừa hòa trong không khí đất trời vào xuân.

Hoa xuân chiến sĩ đón tết

Đón sinh nhật cùng đồng đội trong dịp tết

Trung tá Võ Lê Hiến - Chính trị viên Ban CHQS thị xã Kiến Tường, thông tin: Đóng quân trên địa bàn biên giới, có cửa khẩu quốc tế, bên cạnh quán triệt nghiêm văn bản, hướng dẫn của các cấp, Ban CHQS thị xã Kiến Tường còn quan tâm chăm lo, bảo đảm cho CBCS đầy đủ cả về vật chất, tinh thần, vui tươi, an toàn và sẵn sàng chiến đấu cao.

Năm mới đến, người người đón tết trong bình yên, hạnh phúc. Người chiến sĩ tạm gác lại tình cảm riêng tư, ở lại đón tết cùng đồng đội, giữ lại những khoảnh khắc đặc biệt của cuộc đời quân ngũ và bám biên giới thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng. Các anh - những người canh giữ biên cương của Tổ quốc, luôn vững bước quân hành, mang mùa xuân yên bình đến nhân dân./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết