Tiếng Việt | English

05/02/2020 - 13:25

Mùa xuân nơi biên cương

Nơi biên giới, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An cùng đồng đội đón tết và sẵn sàng chiến đấu, góp phần giữ bình yên, hạnh phúc cho người dân vui xuân. Đây là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của người lính.Với các anh, tết đoàn viên, sum họp chỉ có đồng đội là người thân, đơn vị là nhà, biên giới là quê hương.

Người dân cùng bộ đội gói bánh tét đón xuân và tặng hộ nghèo trên địa bàn đóng quân

Từ 23 tháng Chạp, đơn vị đón các đoàn và người dân đến thăm và chúc tết bộ đội. Cũng như mọi năm, người dân trên địa bàn đóng quân đến phụ giúp bộ đội gói bánh tét vừa để đơn vị đón tết, vừa làm quà tặng hộ nghèo trên địa bàn. Trung úy Bùi Tấn Tài - Chính trị viên Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng, phấn khởi: Năm nay, đơn vị tổ chức cho CBCS đón tết chu đáo, an toàn, tiết kiệm, vui tươi và sẵn sàng chiến đấu cao. CBCS an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ, thực hiện nghiêm các ca trực sẵn sàng chiến đấu, tuần tra canh gác, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Chi đoàn tổ chức các hoạt động, phong trào vui chơi lành mạnh và tạo mọi điều kiện thuận lợi để gia đình chiến sĩ đến ăn tết cùng đơn vị. Riêng tết năm nay, đơn vị vận động, quyên góp tặng quà 5 gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần động viên anh em an tâm cùng đồng đội đón tết trong đơn vị.

Đêm lửa trại, CBCS quây quần bên nhau vang vọng câu hát “Đời mình là một khúc quân hành. Đời mình là bài ca chiến sĩ…” và nghe thư chúc tết của Chủ tịch nước. Sinh nhật đồng đội của những CBCS có ngày sinh trong tháng 1 cũng được tổ chức trong đêm 30 tết, thấm đượm tình đồng chí, đồng đội. Trong khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng nơi biên giới, nỗi nhớ nhà cũng vơi đi. Người chiến sĩ cảm thấy tự hào vì đã góp phần giữ gìn bình yên biên cương Tổ quốc, giữ mùa xuân dân tộc trọn vẹn niềm vui. Hạ sĩ Đặng Công Vinh phấn khởi chia sẻ: Đây là năm thứ 2 tôi đón tết trong quân ngũ. Tết năm nào cũng vui tươi, ấm áp như một gia đình lớn. Dù cũng nhớ nhà nhưng tôi và đồng đội luôn an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ của mình để nhân dân đón tết vui tươi.

Đơn vị còn cử cán bộ đến thăm và tặng quà những gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đón tết. Trung sĩ Nguyễn Văn Tiền, Tiểu đội 3, Trung đội 2, bày tỏ: Hoàn cảnh gia đình khó khăn, là con trai lớn trong gia đình, trước khi đi bộ đội, tôi đi làm phụ ba mẹ nuôi các em. Không những quan tâm động viên, giúp đỡ để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ, đơn vị còn gửi quà tết tặng gia đình. Cả nhà rất cảm động và động viên tôi an tâm đón tết trong đơn vị, hoàn thành nhiệm vụ.

Bên cạnh nhiệm vụ gìn giữ biên cương Tổ quốc, CBCS nơi đây còn quan tâm chăm lo cuộc sống của người dân. CBCS xuống địa bàn giúp những gia đình nghèo lợp lại mái nhà để đón tết, phát quang bụi rậm đường giao thông nông thôn,... Những chiếc áo mùa xuân, những hạt gạo nghĩa tình cũng được người lính tặng học sinh nghèo nơi biên giới.

Những cái tết xa nhà, vui xuân cùng nhân dân đã trở nên quen thuộc với người lính nơi biên giới. Không sum vầy cùng gia đình nhưng tết trong đơn vị vẫn vui và ấm áp tình đồng chí, đồng đội. Tất cả CBCS cùng động viên nhau hoàn thành nhiệm vụ nơi miền phên giậu./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết