Tiếng Việt | English

11/03/2023 - 13:34

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn mới nhất năm 2023, đi xe đạp cũng bị phạt 

Theo quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn mới nhất năm 2023, ngay cả người đi xe đạp cũng sẽ bị phạt nồng độ cồn nếu vi phạm.

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn khi lái xe được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP).

Chi tiết các mức phạt vi phạm nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện ô tô, xe máy, xe đạp, máy kéo, xe máy chuyên dùng là thông tin mà lái xe cần nắm được để không vi phạm.

Như vậy, theo quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn mới nhất năm 2023, ngay cả người đi xe đạp cũng sẽ bị xử phạt nồng độ cồn nếu vi phạm.

Sau đây là mức phạt nồng độ cồn với lái xe vi phạm:

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn với người điều khiển ô tô

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn với người điều khiển xe máy

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn với người điều khiển xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn với người điều khiển máy kéo, máy kéo chuyên dùng

Vi phạm nồng độ cồn có bị giữ xe không?

Tạm giữ xe (hay tạm giữ phương tiện) là một hình thức xử phạt được quy định tại Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012.

Người có thẩm quyền xử phạt nồng độ cồn được phép tạm giữ phương tiện tối đa đến 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với những hành vi vi phạm nồng độ cồn kể trên.

Như vậy, vi phạm nồng độ cồn có thể bị giữ xe đến 7 ngày.

Đáng lưu ý, đối với phương tiện giao thông vi phạm hành chính thuộc trường hợp bị tạm giữ để bảo đảm thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nếu tổ chức, cá nhân vi phạm có địa chỉ rõ ràng, có điều kiện bến bãi, bảo quản phương tiện hoặc khả năng tài chính đặt tiền bảo lãnh thì có thể được giữ phương tiện vi phạm dưới sự quản lý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Hoàng Cường/SK&ĐS

Chia sẻ bài viết