Tiếng Việt | English

29/11/2016 - 08:21

Mỹ cáo buộc tàu Iran chĩa vũ khí vào trực thăng nước này

Một tàu của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã chĩa vũ khí về phía máy bay trực thăng của Hải quân Mỹ bay qua eo biển Hormuz.

Trực thăng MH-60 của Hải quân Mỹ. Ảnh: Reuters

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 28/11 lên tiếng cho rằng. hành động này là “không quan toàn và không chuyên nghiệp” trong khu vực biển quốc tế.

Quan chức giấu tên Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, vụ việc xảy ra khi máy bay trực thăng MH-60 của hải quân Mỹ bay ở vị trí cách 2 tàu của Iran chưa đầy 1km trong khu vực biển quốc tế. Một trong 2 chiếc tàu này đã chĩa vũ khí về phía máy bay Mỹ.

Quan chức Mỹ khẳng định phi công của nước này không cảm thấy bị đe dọa song nhấn mạnh rằng những hành động như của Iran có thể làm căng thẳng leo thang.

Hồi tháng 1/2016, 10 thủy thủ Mỹ, trong đó có 1 phụ nữ, đã bị Iran bắt khi 1 trong 2 con tàu của họ bị hư hỏng trong lúc tập luyện ở vùng Vịnh. Vào thời điểm đó, lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tuyên bố sự xâm nhập này là có chủ ý.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định, con tàu của các thủy thủ chỉ đơn thuần là gặp trục trặc nên không có gì phải xin lỗi Iran, đồng thời Bộ Quốc phòng Mỹ sau đó cũng đã sa thải vị chỉ huy 10 thủy thủ này./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết