Tiếng Việt | English

03/08/2016 - 13:52

Mỹ sẵn sàng bảo vệ đồng minh sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Một tên lửa đạn đạo được phóng thử trong cuộc tập trận của đơn vị pháo binh Hwasong thuộc Lực lượng chiến lược của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Theo AFP, ngày 2/8 (ngày 3/8 giờ Việt Nam), Mỹ đã tuyên bố sẵn sàng "bảo vệ bản thân và các đồng minh" sau khi Triều Tiên phóng thử một quả tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Anna Richey-Allen xác nhận: "Chúng tôi đã nhận được thông tin nói rằng Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo," đồng thời nêu rõ Washington kịch liệt lên án vụ thử này cũng như các vụ thử khác của Triều Tiên gần đây.

Cũng theo bà Richey-Allen, "chúng tôi vẫn luôn sẵn sàng phối hợp với các đồng minh và đối tác trên khắp thế giới nhằm đối phó với những hành động khiêu khích của Triều Tiên cũng như bảo vệ bản thân và các đồng minh của chúng tôi trước bất kỳ vụ tấn công hoặc khiêu khích nào."

Quả tên lửa trên của Triều Tiên đã bay được khoảng 1.000km và dường như đã rơi xuống EEZ của Nhật Bản tại khu vực cách bán đảo Oga thuộc tỉnh Akita khoảng 250km về phía Tây./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết