Tiếng Việt | English

16/04/2021 - 08:54

Mỹ trừng phạt Nga liên quan tới tấn công mạng và can thiệp bầu cử

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký sắc lệnh trừng phạt chính phủ Nga với cáo buộc đã tiến hành một loạt hoạt động gây phương hại bao gồm can thiệp bầu cử và tấn công mạng.

Theo sắc lệnh của Tổng thống Biden, Mỹ áp đặt trừng phạt đối với 32 thực thể và cá nhân do đã thực hiện các hoạt động dưới sự chỉ đạo của chính phủ Nga nhằm gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Sắc lệnh này cũng khẳng định rằng tình báo Nga đã thực hiện một cuộc tấn công mạng lớn nhắm tới các hệ thống máy tính của chính phủ và các doanh nghiệp Mỹ.


Ảnh: WSJ

Bộ Tài chính Mỹ cũng ban hành chỉ thị cấm các tổ chức tài chính Mỹ tham gia thị trường sơ cấp đối với trái phiếu đồng rúp hoặc các ngoại tệ khác do Ngân hàng trung ương Nga, Quỹ thịnh vượng quốc gia hoặc Bộ Tài chính Nga ban hành sau ngày 14/06/2021. Các quỹ cho vay đối với 3 cơ quan nêu trên của Nga cũng bị cấm. Trong khi đó, 10 nhân viên ngoại giao của Nga cũng đã bị trục xuất khỏi sứ quán của nước này tại thủ đô Washington. 

Tuyên bố của Nhà Trắng cho biết quyết định của chính quyền Tổng thống Biden nhằm buộc chính phủ và các cơ quan tình báo của nước này trả giá về các hành động đã tiến hành nhằm chống lại chủ quyền và lợi ích của Mỹ./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết