Tiếng Việt | English

20/06/2022 - 15:10

Nên mua Macbook hay Laptop? Loại máy nào đáng bỏ tiền đầu tư hơn?

Nhiều bạn sinh viên năm nhất theo ngành đồ họa luôn băn khoăn về việc nên mua Macbook hay Laptop . Các bạn phân vân giữa lựa chọn loại máy phù hợp để sử dụng cho việc học tập. Hãy tham khảo bài viết dưới đây biết đâu là loại máy tính phù hợp với bạn.

So sánh hệ điều hành

Sự khác nhau giữa các hệ điều hành sẽ dẫn tới sự khác nhau trong cách sử dụng. Để biết được đâu là hệ điều hành dễ sử dụng hơn, các bạn hãy xem so sánh dưới đây.

>>> Tham khảo thêm về: Dòng laptop Dell XPS 9360 i5 được doanh nhân ưa chuộng

Hệ điều hành Laptop

Các Laptop thông thường được trang bị hệ điều hành Windows. Đây là hệ điều hành được sử dụng nhiều hiện nay. Hệ điều hành Windows tương thích với nhiều ứng dụng và phần mềm. Ngoài ra, Laptop còn sử dụng các hệ điều hành khác như Linux, Ubuntu, Google Chrome OS.

Hệ điều hành MacOS

Nhiều bạn phân vân không biết nên mua Laptop hay Macbook, hệ điều hành nào tốt hơn. Macbook sẽ là lựa chọn tốt hơn trong việc sử dụng. Việc sắp xếp ứng dụng trên thanh ngang sẽ khiến người dùng cảm thấy gọn gàng, tinh tế. Hệ điều hành MacOS sử dụng nhân Unix đem đến hiệu năng vượt trội cho người sử dụng.

So sánh về hiệu suất

Hiệu suất sử dụng của máy tính luôn được nhiều người coi trọng và là yếu tố đánh giá máy. Sinh viên thường phân vân nên mua Macbook hay Laptop khi nói về hiệu suất máy tính. Sau đây là so sánh chung giữa hiệu suất Laptop và Macbook.

Hiệu suất các dòng Laptop

Với các dòng Laptop, người dùng có thể biết được hiệu suất của chúng thông qua phân khúc mức giá. Các dòng Laptop 10 triệu văn phòng chỉ dùng với các tác vụ đơn giản. Dòng máy 40 - 50 triệu có thể xử lý tốt các công việc nặng như render video, chỉnh sửa đồ họa,...

Bên cạnh đó, các mẫu Laptop thông thường có tuổi đời ngắn hơn hơn Macbook. Việc xử lý nhiều ứng dụng khiến hiệu suất máy giảm đi đáng kể.

>>> Tìm hiều thêm: Nếu bạn đang lựa chọn một chiếc laptop thích hợp cho mình, dòng Dell XPS 13 chính là sự lựa chọn sáng giá dành cho bạn.

Hiệu suất Macbook

Apple định hình Macbook trong phân khúc cao cấp. Do đó, hiệu suất của dòng máy này luôn được được đánh giá cao. Dòng Macbook air có thể sử dụng cho các tác vụ văn phòng đơn giản nên cấu hình không mạnh. Dòng Macbook pro có thể xử lý các công việc phức tạp nên có sẽ có card đồ họa hỗ trợ.

So sánh Chipset

Nói về chipset của Windows không thể không nhắc đến Intel và AMD. Các dòng Intel phổ biến của Windows là core i3, core i5, core i7,... đa dạng về giá thành. AMD thuộc loại chip giá rẻ nên thường được sử dụng ở các máy giá thấp, tầm trung.

Intel core i7-10700

Trước năm 2020, Macbook cũng sử dụng loại chip Intel như Intel core I5 Broadwell hay Intel Core i7. Tuy nhiên sau đó Apple đã ra mắt chip Apple M1 độc quyền. Con chip mới này được đánh giá là “khủng” hơn nhiều với các con chip Intel từng sử dụng.

Chip Apple M1

So sánh về giao diện

Giao diện sử dụng dễ dàng sẽ là thứ đánh giá mức độ yêu thích với các dòng máy tính. Người mới thường phân vân nên mua Macbook hay Laptop để có giao diện dễ sử dụng. Sau đây là so sánh giao diện giữa Laptop thông thường và Macbook.

Giao diện của Laptop

Laptop với hệ điều hành Windows được sử dụng rộng rãi nên sẽ tập trung vào trải nghiệm người dùng. Windows đã tối ưu giao diện của mình để tiếp cận nhiều tệp khách hàng có thể. Từ windows 7 đến Windows 11, hệ điều hành đã càng lúc càng tối giản đi các thao tác thừa.

Giao diện của Macbook

Giao diện của Macbook tuy hơi khó nhìn nhưng lại thiết kế theo phong cách rất hiện đại, sang trọng. Với phong cách riêng biệt của mình, Macbook đem lại chất riêng cho người sử dụng.

Giao diện Macbook

Tuy nhiên, thay vì phân vân giao diện nên mua Macbook hay Laptop, người dùng có thể trải nghiệm dẫn. Sau thời gian dài sử dụng, bạn sẽ hết bỡ ngỡ và thoải mái thao tác trên giao diện. 

So sánh về độ bảo mật

Laptop được nhiều người đánh giá là dễ dính virus hơn Macbook. Virus có thể xâm nhập máy tính qua các đường link, việc tải lậu các file không chính thống. Mức độ bảo mật của Laptop không được người dùng đánh giá cao bằng Macbook

Macbook luôn tự hào về khả năng bảo mật của máy. Việc hoạt động độc lập của các bộ phận của máy sẽ không ảnh hưởng đến các phần còn lại. Với hệ sinh thái Apple, người dùng sẽ không phải lo bị đánh cắp thông tin, virus xâm nhập.

So sánh về mức giá

Các dòng Laptop trên thị trường có giá thành rất đa dạng, phù hợp nhiều tầng lớp. Mức giá từ phổ thông, văn phòng đến cao cấp tạo điều kiện để bạn dễ dàng lựa chọn. Macbook thuộc phân khúc Laptop cao cấp nên giá thành khá cao cho các bạn sinh viên.

So sánh về cấu hình

Laptop Windows sử dụng cấu hình đa dạng, phù hợp với nhiều loại máy. Người dùng chỉ cần chi thêm tiền để sở hữu máy tính có cấu hình khá hơn. Với Macbook, người dùng sẽ không phải lo về cấu hình thấp không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Cấu hình Macbook pro có thể mạnh hơn các dòng Laptop thường, tuy nhiên vẫn không thể bằng Laptop gaming.

Nên mua Macbook hay Laptop?

Trên đây là những so sánh chung về Laptop và Macbook, ta có thể thấy ưu, nhược điểm của chúng. Mỗi chiếc máy đều có đặc tính riêng biệt, nhưng nhìn chung ta có thể xem xét điều sau.

Lựa chọn Macbook

Bạn nên sử dụng Macbook nếu bạn có tài chính dư dả, có thể chi trả cho dòng máy cao cấp này. Macbook dành cho những người yêu thích vẻ đẹp hiện đại,, sang chảnh, mang chất riêng của Apple. Việc sử dụng hệ sinh thái Apple như iphone, ipad, Macbook sẽ phù hợp cho việc kết nối, bảo mật. Bên cạnh đó, sự nhỏ gọn của Macbook sẽ phù hợp dân văn phòng, sinh viên.

Lựa chọn Laptop

Giá thành linh hoạt rất thích hợp cho các bạn sinh viên. Với cấu hình ổn trong tầm giá có thể chi trả, Laptop sẽ là một lựa chọn không tồi. Loại máy Laptop phù hợp với dân công nghệ, họ có thể tùy ý tháo lắp, thay đổi linh kiện. Kết nối với các thiết bị thông qua cáp, dây dẫn sẽ dễ dàng.

Mua laptop ở đâu giá rẻ uy tín TP HCM?

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi kinh doanh Laptop cũ uy tín và chất lượng để lựa chọn mua Laptop Laptop xách tay, thì hãy đến với nhatminhlaptop.com để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng, hoặc có thể đế trực tiếp cửa hàng để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Nhật Minh Laptop là đơn vị chuyên cung cấp các dòng máy tính xách, uy tín, chất lượng, đến cho mọi khách hàng. Trên đây là những gợi ý cho các bạn đang phân vân nên mua Macbook hay Laptop. Nếu bạn còn phân vân về 2 loại máy tính này, đừng ngần ngại thắc mắc tới chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp thắc mắc kỹ cho các bạn./.

Địa chỉ 1: 291 Tân Sơn Nhì, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TPHCM

Địa chỉ 2: 22 Võ Trường Toản, P.2, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Website: https://nhatminhlaptop.com/

Hotline: 0909668027

MH

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích