Tiếng Việt | English

04/11/2022 - 08:55

Nga sắp công bố bằng chứng cáo buộc Anh tham gia tấn công Hạm đội Biển Đen

Đại sứ Nga tại London Andrey Kelin ngày 4/11 cho biết, Nga sẽ công bố bằng chứng cáo buộc Anh tham gia cuộc tấn công Hạm Đội Biển Đen của Nga trong vòng vài giờ tới.

Trả lời phỏng vấn Sky News, ông Kelin tuyên bố, Moscow đã biết về sự tham gia của các chuyên gia Anh trong việc đào tạo, chuẩn bị và thực hiện các kế hoạch tấn công cơ sở hạ tầng của Nga, cũng như căn cứ của hạm đội Nga ở Biển Đen”. “Thông tin chi tiết về cuộc tấn công” cũng như thủ phạm chính gây ra cuộc tấn công mà Nga cho là Ukraine đã được Moscow chuyển giao cho Anh, ông nói.

Tàu chiến Nga tiến vào cảng Sevastopol, phía tây nam bán đảo Crimea. Ảnh: RT

Khi phóng viên hỏi về các bằng chứng chứng minh tuyên bố của Nga, ông Kelin nói rằng “bằng chứng sẽ sớm được công khai trong một vài giờ tới”.

“Điều này có thể đưa chúng ta đến một ranh giới nhất định. Nhưng dẫu sao chúng ta vẫn cần tránh leo thang và đây thực sự à một lời cảnh báo rằng Anh đã tham gia quá sâu vào cuộc xung đột này” ông Kelin nhấn mạnh và cho rằng "tình hình đang trở nên nguy hiểm hơn”.

Tuyên bố của Đại sứ Kelin được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bộ Ngoại giao Nga triệu tập Đại sứ Anh tại Moscow, ông Deborah Bronnert, với cáo buộc Anh liên quan đến vụ tấn công tàu hải quân của Hạm đội Biển Đen tại căn cứ hải quân Sevastopol ở Crimea cuối tuần qua. Bộ này đã cảnh báo ông Bronnert rằng các hành động thù địch của London “có thể dẫn đến những hậu quả nguy hiểm và khó lường”. Tuy nhiên, phía Anh đã bác bỏ cáo buộc nêu trên./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết