Tiếng Việt | English

09/06/2020 - 18:48

Ngân hàng Shinhan chung tay hỗ trợ đồng bào vùng hạn, mặn miền Tây

Hành trình tiếp sức đồng bào miền Tây của Ngân hàng Shinhan tiếp tục đến với 3 tỉnh: Long An, Tiền Giang và Bến Tre, để hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt và lương thực cho hơn 1.500 hộ dân đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đợt hạn, mặn lịch sử. Hành trình không chỉ để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân miền Tây, mà còn là kỷ niệm đáng nhớ của mỗi thành viên Shinhan tham gia chuỗi sự kiện này.

Hỗ trợ nước sinh hoạt cho hơn 500 hộ dân tỉnh Long An

Đợt hạn mặn đầu năm 2020 để lại thiệt hại nghiêm trọng cho người dân miền Tây. Nhiều khu vực “khát” nước ngọt, cuộc sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực trạng này, Ngân hàng Shinhan triển khai chuỗi sự kiện hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho đồng bào miền Tây, chung tay cùng cộng đồng tiếp sức cho người dân vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tổng Giám đốc Ngân hàng Shinhan Việt Nam - Shin Dong Min trực tiếp tham gia trao tặng nước ngọt sinh hoạt và thực phẩm cho người dân tỉnh Long An

Theo đó, ngày 09/6, “đoàn quân áo xanh” Shinhan đến với tỉnh Long An – một trong những tỉnh miền Tây đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề từ đợt hạn mặn lịch sử đầu năm 2020. Tại đây, tập thể Shinhan hỗ trợ 1.515 thùng nước (ước tính hơn 18m3 nước sinh hoạt), 505 thùng mì và 505 thư động viên cho 505 hộ dân. Đồng thời, còn có 5 bồn chứa nước dung tích 500 lít cho 5 hộ nghèo và 5 bồn chứa cùng loại cho các điểm phân phát nước của xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, cũng được Shinhan trao tặng cho người dân.

Nhân dịp này, Ngân hàng Shinhan cũng trao tặng học bổng trị giá 14 triệu đồng cùng balo, sữa, tập vở và bút viết cho 14 học sinh nghèo vượt khó tại xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, nhằm khuyến khích tinh thần hiếu học của các em.

Trực tiếp tham gia buổi hỗ trợ nước ngọt cho người dân tỉnh Long An, Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam - Shin Dong Min cho biết: “Với hoạt động ủng hộ nước ngọt sinh hoạt và thực phẩm cho người dân Long An, Ngân hàng Shinhan mong muốn san sẻ những khó khăn hiện thời và động viên người dân cùng chung sức vượt qua khó khăn. Đồng thời, thông qua hoạt động lần này, Ngân hàng Shinhan hy vọng truyền cảm hứng về tinh thần tương thân, tương ái đến cộng đồng”.

Hành trình tiếp nối hành trình

Tiếp nối hành trình hỗ trợ người dân tại tỉnh Long An, trong 2 ngày tiếp theo (10 và 11/6), tập thể Shinhan sẽ đến với tỉnh Tiền Giang và Bến Tre, tiếp tục hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt và thực phẩm cho 1.000 hộ dân nơi đây. Theo đó, tại mỗi tỉnh, Ngân hàng Shinhan cũng ủng hộ 1.500 thùng nước, 10 bồn chứa nước dung tích 500 lít cho 10 hộ nghèo, 500 thùng mì cùng 500 thư động viên người dân.

Trước đó, ngày 03/6, tập thể Shinhan trao tặng 100 phần quà và vật tư y tế cho các y, bác sĩ và quân nhân tại khu cách ly TP.Cần Thơ, nhằm động viên và tiếp thêm động lực cho những “chiến binh thầm lặng” nơi đầu chiến tuyến chống dịch Covid-19.

Trước đó Ngân hàng Shinhan cũng trao tặng quà và vật tư y tế cho đội ngũ y, bác sĩ và quân nhân tại khu cách ly TP.Cần Thơ

Trong tháng 3/2020, Ngân hàng Shinhan cũng thực hiện loạt chương trình hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam: Tặng quà và vật tư y tế cho đội ngũ y bác sỹ, quân nhân tại 3 điểm cách ly tại tỉnh Lạng Sơn; ủng hộ 5 tỉ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;...

Hành trình tiếp nối hành trình, Ngân hàng Shinhan đã và đang từng bước hoàn thành sứ mệnh lan tỏa tài chính ấm áp đến với những hoàn cảnh khó khăn, góp phần xây dựng nên một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngân hàng Shinhan được thành lập tại Việt Nam từ năm 1993. Sau hơn 27 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng Shinhan mở rộng mạng lưới hoạt động khắp miền Bắc, Trung và Nam. Hiện nay, Ngân hàng Shinhan cung cấp danh mục các sản phẩm đa dạng và giải pháp tài chính ưu việt cho cả khối khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Tính đến cuối tháng 01/2020, Ngân hàng Shinhan đang đồng hành cùng hơn 1,5 triệu khách hàng.

Bên cạnh việc cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, trong suốt hơn 27 năm hoạt động và phát triển tại Việt Nam, Ngân hàng Shinhan còn mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng thông qua hàng loạt hoạt động thiết thực và ý nghĩa: Xuân yêu thương, Tết Trung Thu, Trao tặng xe đạp, học bổng Dream Foundation,…

Tính đến năm 2020, Ngân hàng Shinhan đóng góp hơn 50 tỉ đồng cho công tác xã hội. Năm 2019, Ngân hàng Shinhan vinh dự đón nhận bằng khen dành cho doanh nghiệp có hoạt động cộng đồng ý nghĩa do báo Saigontimes trao tặng./.

Phú Nguyễn

Chia sẻ bài viết