Tiếng Việt | English

16/04/2023 - 13:11

Ngoại trưởng Mỹ khen thức ăn Việt quá ngon

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã rời Hà Nội sáng 16-4. Ông gửi lời cảm ơn Việt Nam và không quên nhắc đến những món ăn Việt "quá ngon".

Ngoại trưởng Mỹ Blinken (giữa) ăn tối cùng các quan chức và đại sứ Mỹ tại Việt Nam ngày 15-4 - Ảnh: TWITTER NGOẠI TRƯỞNG BLINKEN

"Đến Việt Nam mà không thử các món ăn là điều không thể", Ngoại trưởng Mỹ Blinken chia sẻ trên trang Twitter chính thức. Nhà ngoại giao Mỹ đã ăn tối tại một quán Việt trên ngõ Tràng Tiền (Hà Nội) sau cuộc gặp các lãnh đạo Việt Nam ngày 15-4.

Ông Blinken chia sẻ Việt Nam có một số món ăn rất ngon, đã xuất hiện ở nhiều nhà hàng ở Mỹ. "Cảm ơn quán Cơm tay cầm đã cho tôi thử những món ăn tuyệt vời", ngoại trưởng Mỹ bày tỏ trước khi khen bằng tiếng Việt những món này "Quá ngon!".

Ông Blinken thăm Việt Nam từ ngày 14 đến 16-4 theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Trong thời gian ở Việt Nam, ông đã gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn.

Ngoại trưởng Mỹ cũng đến dự lễ khởi công đại sứ quán Mỹ mới tại quận Cầu Giấy (Hà Nội). Sau các cuộc làm việc, ông cùng các quan chức Mỹ tản bộ, nghe nhạc jazz và có một tiệc sinh nhật sớm tối 15-4.

Ngoại trưởng Mỹ chụp ảnh lưu niệm tại quán Cơm tay cầm sau khi ăn tối - Ảnh: TWITTER NGOẠI TRƯỞNG BLINKEN

Sáng 16-4, trước khi rời Hà Nội để sang Nhật dự Hội nghị ngoại trưởng G7, ông Blinken đã gửi lời cảm ơn đến chính quyền và người dân Việt Nam vì sự đón tiếp dành cho ông. Đây là lần đầu tiên ông thăm Việt Nam trên cương vị ngoại trưởng Mỹ.

Theo Bộ Ngoại giao, trong các cuộc gặp với lãnh đạo Việt Nam, ông Blinken tái khẳng định cam kết của Mỹ về việc tôn trọng thể chế chính trị, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, ủng hộ một Việt Nam "mạnh, độc lập, tự cường, thịnh vượng".

Ông cũng khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục dành nguồn lực và ngân sách hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh, tiếp tục ủng hộ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực quan trọng hiện có giữa hai nước và các lĩnh vực mới vì mục tiêu phát triển của Việt Nam./.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết