Tiếng Việt | English

02/04/2018 - 05:43

Người yêu cũ là để quên, không phải là để nhớ nhung

Hãy trả lại những điều đã cũ về quá khứ. Người yêu cũ là để quên và đừng bao giờ quay lại.

Đơn phương với người yêu cũ có lẽ là điều bi thương nhất trong tình yêu. Chẳng ai có thể chịu đựng cảm giác một người từng yêu thương mình như hơi thở, giờ lại ở bên người khác, còn không, cũng chẳng có tình cảm dành cho mình.

Cho dù chúng ta vẫn còn nhớ người ấy thì xin đừng quên rằng, tình yêu không phải là một vòng tròn. Cũng không phải như người ta nói đi một vòng rồi lại quay về với nhau. Số phần trăm duyên 'định mệnh' ấy rất nhỏ, còn lại chỉ toàn đổ vỡ. Không ai tắm hai lần trên một dòng sông, thì chúng ta cũng đừng thương một người hai lần, nếu không đổ vỡ lại càng nhân lên gấp bội.

Ai mà chẳng có những ngày buồn đến vô cực, chỉ muốn nắm một bàn tay, chỉ cần một nụ hôn đặt lên môi mình và quên đi tất thảy. Quên cả những lần cãi vã, dỗi hờn, quên là mình và người ấy đã chia tay. Thế nhưng mở mắt ra, đường vẫn đông, xe vẫn chạy, người vẫn phải bước đi trên con đường riêng của mình. Để sống tiếp, để làm việc, để ăn, để học, để ngủ, để chơi. Tuyệt nhiên không có tình yêu. Hoặc có chăng, tình yêu vẫn ở phía trước.

Vậy nên xin hãy yêu bản thân và đừng nhớ nhung, đừng níu kéo những điều đã cũ. Người cũ là để quên, không phải để làm khổ mình.

Những điều đã qua hãy để nó qua đi thôi, người cũ là để quên và đừng nên lưu luyến… (Ảnh minh họa)

Những điều đã qua hãy để nó qua đi thôi, người cũ là để quên và đừng nên lưu luyến… (Ảnh minh họa)

Cũng đừng ghét người ấy bởi người ấy đã từng làm tổn thương bạn. Sự tha thứ lúc nào cũng khó khăn nhưng lại giúp chúng ta thanh thản trong lòng. Càng để tâm, thế giới của bạn chỉ toàn là họ. Càng thờ ơ, thế giới của bạn có thêm muôn màu.

Nếu có nhớ nhung, hãy nhớ bạn và người ấy đã từng có một khoảng thời gian tốt đẹp. Để gặp một người trao cho mình một khoảng thời gian đó trong cuộc đời đã là nhân duyên rồi, hết duyên thì tình cạn. Rồi những ngày sau sẽ có một người khác tốt hơn họ, yêu thương bạn hơn họ và có thể ở lại cùng bạn dù khó khăn hay vất vả, đó là điều quan trọng nhất.

Mối quan hệ của bạn và người đó đã kết thúc, nhưng có nhiều mối quan hệ khác trong tương lai. Chẳng ai lại nỡ 'vùi dập' tương lai của mình vì một người đã cũ. Cũng đừng hy vọng người đó trở thành tương lai của bạn, bởi nếu có họ đã không rời bỏ bạn mà đi. Hy vọng quá nhiều mà sự thật không như mong muốn sẽ dễ khiến bạn rơi vào vòng xoáy thất vọng.

Hãy chấp nhận rằng mọi chuyện đã dừng lại ở giây phút đó. Là giây phút bạn khóc ướt đẫm vì một người, là giây phút người ta bảo bạn rằng bạn hãy sống tốt, là giây phút người ta chúc phúc cho bạn, mong bạn gặp được người mới tốt hơn. Chấp nhận mối quan hệ đã qua sẽ khiến bạn 'dễ thở' hơn nhiều, sẽ giúp bạn tiến lên nhanh hơn.

Người đó không trở lại sẽ là một may mắn dành cho bạn, không khiến bạn thất vọng, buồn tủi nữa.

Những điều đã qua hãy để nó qua đi thôi, người cũ là để quên và đừng nên lưu luyến… ./.

nld.com.vn (Theo baodatviet.vn)

Chia sẻ bài viết