Tiếng Việt | English

17/10/2024 - 11:04

Nguồn vốn tín dụng chính sách - 'điểm tựa' của người nghèo

Thời gian qua, nguồn vốn tín dụng chính sách của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã giúp nhiều gia đình trên địa bàn có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Chị Trần Thị Hồng Hạnh (SN 1983, ngụ ấp 5, xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức) gặp nhiều khó khăn sau khi chồng mất vào năm 2010 do tai nạn giao thông. Lúc đó, 2 con gái còn nhỏ, một bé học lớp 2 và một bé học mẫu giáo. Cuộc sống gia đình chủ yếu nhờ vào thu nhập của anh. Từ ngày anh mất, mọi gánh nặng tài chính nặng oằn trên đôi vai của chị.

Chị Trần Thị Hồng Hạnh (ấp 5, xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức) tích cực chăm sóc vườn chanh với hy vọng sẽ mang lại thu nhập tốt trong đợt thu hoạch đầu tiên

Trong thời điểm khó khăn, chị Hạnh nhận được sự giúp đỡ từ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Lợi. Được hướng dẫn làm hồ sơ từ PGD NHCSXH huyện, chị vay vốn thuộc nhiều chương trình cho vay. Hiện tại, chị vay tổng cộng 188 triệu đồng thuộc chương trình cho vay hộ nghèo và học sinh, sinh viên. Nguồn vốn này giúp chị vượt qua nhiều khó khăn, nuôi 2 con ăn học.

Chị Hạnh xúc động chia sẻ: “Nhờ được vay vốn ưu đãi, tôi có thể trang trải cuộc sống gia đình, đặc biệt là lo cho 2 con. Ngoài ra, tôi còn dùng một ít vốn trồng 250 gốc chanh, hy vọng thời gian tới sẽ có thu nhập ổn định hơn”. Năm 2023, gia đình chị Hạnh chính thức thoát nghèo. Dù cuộc sống hiện tại chưa khá giả nhưng so với trước đây đã tốt hơn. Con gái lớn của chị đã tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định.

Thông tin từ PGD NHCSXH huyện Bến Lức, đến ngày 29/9/2024, tổng dư nợ của các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện do PGD quản lý là hơn 456,7 tỉ đồng. Trong đó, chương trình cho vay giải quyết việc làm có dư nợ hơn 122,5 tỉ đồng, với 762 lượt khách hàng vay vốn (tính từ đầu năm 2024 đến nay).

Phó Giám đốc PGD NHCSXH huyện Bến Lức - Nguyễn Thị Thúy Phượng cho biết: để nguồn vốn vay ưu đãi đến đúng đối tượng và phát huy hiệu quả, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo tại địa phương, PGD tuyên truyền các chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi của Đảng và Nhà nước đến người dân; đồng thời, thực hiện tốt việc điều tra, rà soát đối tượng có nhu cầu vay vốn, giúp họ nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn để sản xuất, kinh doanh; tạo việc làm, ổn định cuộc sống, làm giàu chính đáng và vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Phát huy nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội

Phát huy nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội   

Trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội được Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Long An triển khai thực hiện đã giúp nhiều người nghèo có điều kiện phát triển sản xuất.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết