Tiếng Việt | English

24/03/2024 - 10:17

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi điện chia buồn tới Tổng thống Nga

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi điện chia buồn tới Tổng thống Nga sau vụ tấn công khủng bố và nhấn mạnh rằng không gì có thể biện minh cho “hành vi khủng bố tàn ác” chống lại con người.


Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa tại hiện trường vụ tấn công khủng bố nhằm vào phòng hòa nhạc trong trung tâm thương mại Crocus City Hall ở Moskva, Nga ngày 22/3. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Reuters, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 24/3 cho biết nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong-un, đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Nga Vladimir Putin sau “vụ tấn công khủng bố lớn ở tỉnh Moskva” và nhấn mạnh rằng không gì có thể biện minh cho “hành vi khủng bố tàn ác” chống lại con người.

Theo Tổng Biên tập RT Margarita Simonovna Simonyan và trang tin Baza của Nga, tính đến tối 23/3 (giờ Việt Nam), số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công tại nhà hát Crocus City Hall thuộc trung tâm biểu diễn nghệ thuật và mua sắm Crocus City nằm trên đường vành đai MKAD giữa thủ đô Moskva và tỉnh Moskva đã tăng lên 143 người.

Trước đó, số nạn nhân tử vong cập nhật mới nhất do Ủy ban Điều tra Liên bang Nga công bố là 115 người.

Các lực lượng an ninh Nga đã bắt giữ 11 nghi can thực hiện vụ tấn công đẫm máu này, trong đó xác định được danh tính của 4 đối tượng tham gia trực tiếp và tất cả đều là "công dân Tajikistan."

Các điều tra viên Nga cho biết "những phần tử khủng bố" đã sử dụng "chất lỏng dễ cháy" để phóng hỏa sau khi thực hiện vụ xả súng./

(Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/nha-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-gui-dien-chia-buon-toi-tong-thong-nga-post936219.vnp

Chia sẻ bài viết