Tiếng Việt | English

16/03/2017 - 14:13

Nhà mạng cùng cắt hợp đồng với đại lý vi phạm về quản lý thuê bao

Một cửa hàng bán SIM thẻ tại đường Giải Phóng, Hà Nội. (Ảnh minh họa: Vietnam+)

Nếu đại lý vi phạm quy định về quản lý thuê bao dù chỉ là của một nhà mạng, thì các nhà mạng sẽ đồng loạt cắt hợp đồng.

Đây là nội dung quan trọng tại bản cam kết vừa được đại diện của 5 nhà mạng là Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile và Gtel ký kết. Đó cũng là lần thứ hai mà các đơn vị này “bắt tay” để siết chặt tình trạng SIM rác đang bán tràn lan.

Trên trang ICT News của Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel cho hay, trong thời gian qua, Viettel đã khóa khoảng 1.000 tài khoản của các đại lý. Và theo cam kết mới, nếu một đại lý bán cả SIM của tất cả các nhà mạng mà vi phạm chỉ với 1 nhà mạng thì cũng không được bán SIM của các nhà mạng khác.

Trong khi đó, ông Cao Duy Hải, Tổng Giám đốc MobiFone cho hay, ở giai đoạn vừa qua, các nhà mạng thu hồi SIM đã kích hoạt sẵn trên kênh phân phối độc lập với nhau nên xuất hiện tình trạng là các đại lý chưa nghiêm, mạng này chặt thì chuyển sang mạng khác.

Trong thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã mạnh tay trong việc “dẹp loạn” SIM rác, qua đó đã giảm bớt tin nhắn rác, lừa đảo… Tuy nhiên, có một thực tế là việc bán SIM rác vẫn tiếp diễn trên thị trường. Do đó, việc các nhà mạng cam kết thông tin cho nhau để kiên quyết xử lý các đại lý vi phạm là rất cần thiết.

Trước đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã nhiều lần thể hiện quyết tâm của cơ quan quản lý trong vấn đề siết chặt kỷ cương trong việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước. Ông từng cho hay doanh nghiệp di động phải chịu trách nhiệm chính trong quản lý SIM rác, tin rác. Nếu không làm được mà để tin rác, SIM rác tồn tại thì phải thay người đứng đầu.

Cho tới nay, theo thông tin từ cơ quan quản lý, có khoảng gần 20 triệu SIM rác bị thu hồi. Cục Viễn thông yêu cầu các đơn vị viễn thông không được kích hoạt lại mà chờ Bộ đưa ra phương án xử lý mới./. 

Yên Thủy/Vietnam+

Chia sẻ bài viết