Tiếng Việt | English

30/09/2022 - 09:27

Nhiều hoạt động chăm lo cho người cao tuổi

Với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi (NCT) có hoàn cảnh khó khăn”, Ban Đại diện (BĐD) Hội NCT tỉnh triển khai nhiều hoạt động trong Tháng hành động Vì NCT Việt Nam năm 2022 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, hội, đoàn thể, gia đình, cộng đồng trong công tác chăm sóc NCT.

Tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam tỉnh Long An năm 2022

Nhiều kết quả nổi bật

Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh - Nguyễn Văn Hiền cho biết, hiện toàn tỉnh có 172.320 NCT. Những năm qua, NCT được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm, đồng hương Long An ở các địa phương khác tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ, khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí.

Thông tin từ BĐD Hội NCT tỉnh, 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội trong tỉnh tặng quà, tiền mặt với tổng kinh phí gần 15,5 tỉ đồng. Cụ thể, Hội NCT các cấp, nhất là cấp cơ sở chủ động phối hợp chính quyền và các ngành tổ chức chúc thọ, mừng thọ 4.332 cụ (theo các độ tuổi quy định) vào dịp đầu năm 2022 với số tiền hơn 2,4 tỉ đồng; mừng thọ 1.542 cụ tròn 90 và 100 tuổi với số tiền 1 tỉ đồng.

Hội NCT các cấp trong tỉnh tổ chức thăm bệnh 4.283 cụ và tặng quà, tiền mặt với số tiền 626 triệu đồng; tổ chức khám bệnh miễn phí cho 3.371 cụ với số tiền 453,9 triệu đồng; mổ mắt miễn phí cho 164 cụ với số tiền 582 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp Hội còn thường xuyên tổ chức các hoạt động “tương thân, tương ái” nơi cộng đồng dân cư với NCT có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ.

Ban Chấp hành Hội NCT cơ sở tuyên truyền, vận động NCT và quần chúng nhân dân tích cực góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Các huyện: Tân Thạnh, Cần Giuộc, Bến Lức, Mộc Hóa,... vận động NCT tham gia sửa chữa, xây dựng 33 căn nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết; xây dựng 5 cầu giao thông nông thôn; tu bổ, sửa chữa đường giao thông nông thôn 16km; trồng 14.135 cây xanh;... với tổng kinh phí hàng tỉ đồng.

Tại huyện Tân Thạnh, 9 tháng năm 2022, BĐD Hội NCT huyện tổ chức khám bệnh miễn phí cho 1.485 cụ với số tiền trên 361 triệu đồng; điều trị bệnh về mắt cho 86 NCT với số tiền khoảng 580 triệu đồng; duy trì khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho NCT.

Ngoài ra, BĐD Hội NCT huyện Tân Thạnh còn thường xuyên tổ chức các hoạt động "tương thân, tương ái" chăm lo NCT có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ. Chỉ riêng Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, BĐD Hội NCT huyện chúc thọ 1.100 cụ với số tiền 641 triệu đồng. Việc chúc thọ, mừng thọ cũng được tổ chức trước Tết Nguyên đán hàng năm.

Nhiều hoạt động trong Tháng hành động vì người cao tuổi

Trưởng BĐD Hội NCT huyện Tân Thạnh - Nguyễn Thị Bé Ngoan cho biết, với chủ đề “Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn”, trong Tháng hành động Vì NCT Việt Nam năm nay, BĐD Hội NCT huyện cùng cán bộ, hội viên tăng cường tổ chức các hoạt động trợ giúp NCT nghèo, ở vùng sâu; chuẩn bị các nguồn lực cho phong trào “Tết vì NCT nghèo”, “Mái ấm cho NCT”, “Sức khỏe NCT”, thực hiện “Chương trình mắt sáng cho NCT”; tạo điều kiện thuận lợi giúp NCT phát huy tiềm năng, vị thế, đóng góp thiết thực cho quê hương, đất nước, cộng đồng xã hội. Trong tháng hành động, BĐD Hội NCT huyện tổ chức thăm và tặng quà cho 90 cụ với số tiền 45 triệu đồng.

Vừa qua, BĐD Hội NCT tỉnh phối hợp UBND TP.Tân An tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì NCT Việt Nam tỉnh Long An năm 2022 nhằm chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT 01/10.

Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Tân Thạnh thăm hỏi và tặng quà cho Người cao tuổi neo đơn (ảnh Chí Tâm)

Tại đây, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và mạnh thường quân tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng; 150 cái mùng cao cấp với tổng số tiền hơn 25 triệu đồng và nhiều phần hỗ trợ khác cho BĐD Hội NCT tỉnh; đồng thời, trao tặng 30 phần quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để thực hiện hiệu quả Tháng hành động Vì NCT Việt Nam năm 2022, BĐD Hội NCT các cấp trong tỉnh tiếp tục tăng cường các hoạt động trợ giúp NCT nghèo, ở vùng sâu, vùng biên giới; chuẩn bị nguồn lực cho phong trào mái ấm NCT; sức khỏe NCT;...

Ông Nguyễn Văn Hiền cho biết thêm, phát huy truyền thống quê hương anh hùng, NCT trong tỉnh tiếp tục cống hiến kinh nghiệm, trí tuệ cho sự phát triển chung của tỉnh, đóng góp công sức phát triển KT - XH, xây dựng quê hương Long An ngày càng giàu đẹp./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết