Tiếng Việt | English

27/02/2024 - 05:22

Những lợi ích của hoa chuối đối với sức khỏe

Hoa chuối chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, tim mạch, xương.

Bên cạnh quả, hoa chuối cũng là bộ phận của cây chuối được sử dụng để chế biến món ăn. Hương vị của hoa chuối được cho là dễ chịu, hơi ngọt. Tuy nhiên, người dùng nên loại bỏ phần nhựa giữa các cánh hoa trước khi nấu vì nó có vị đắng.

Dưới đây là một số thông tin dinh dưỡng của hoa chuối, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

Hoa chuối chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Ảnh Thanh Ly

Hoa chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất chống oxy hóa, một số khoáng chất và lượng nhỏ protein. Loại thực phẩm này có ít calo, chất béo, nhiều chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hoa chuối giàu các khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt, kẽm và đồng.

Hoa chuối còn cung cấp nhiều axit amin thiết yếu mà cơ thể cần, chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm quercetin, catechin, phenol, saponin và tannin.

Lợi ích của hoa chuối

Hoa chuối chứa nhiều hợp chất có thể làm giảm lượng cholesterol và lượng đường trong máu, hai yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại 2.

Là loại trái cây giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, hoa chuối có thể giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Chất xơ trong hoa chuối có thể cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột, tăng số lượng lợi khuẩn.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong hoa chuối, bao gồm quercetin, đã được chứng minh hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt và cải thiện lưu lượng nước tiểu khi kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

Theo một nghiên cứu trong ống nghiệm, chất chống oxy hóa quercetin và catechin trong hoa chuối có thể giúp ngăn ngừa mất xương. Hoa chuối cũng là nguồn cung cấp kẽm, giúp ngăn ngừa loãng xương./.

Theo Thanh Niên

Nguồn: https://thanhnien.vn/nhung-loi-ich-cua-hoa-chuoi-doi-voi-suc-khoe-185240225092905838.htm

Chia sẻ bài viết