Tiếng Việt | English

10/03/2017 - 09:03

Noi gương Bác để phục vụ Nhân dân tốt hơn

Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tiếp tục đưa việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng trở thành việc làm thường xuyên, khắc phục những hạn chế được chỉ ra tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Cùng với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” như thổi luồng gió mới vào công tác xây dựng Đảng. Mỗi cán bộ, đảng viên tự soi rọi lại chính mình để xứng đáng là công bộc của dân.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, việc học tập và làm theo gương Bác còn có những hạn chế: Chưa trở thành việc làm thường xuyên, chưa thành ý thức tự giác của không ít tổ chức Đảng, cơ quan, địa phương, đơn vị và một bộ phận cán bộ, đảng viên,... Từ đó, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị ra đời, tiếp tục tạo sự chuyển biến sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Điều này được thể hiện rất rõ qua gần 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị.

Thấy được tầm quan trọng của Chỉ thị, công tác tổ chức triển khai thực hiện được đặc biệt quan tâm. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, mỗi tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ, đảng viên thực hiện hiệu quả tự phê bình và phê bình, kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện không đúng cũng như mạnh dạn nhận và khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của bản thân. Đó chính là hiệu quả thiết thực từ việc học tập và làm theo gương Bác. Bởi có dám nhìn thẳng vào sự thật để đánh giá, tự phê bình và phê bình, khắc phục hạn chế, khuyết điểm mới có sự tiến bộ. Điều này rất cần ở mọi cán bộ, đảng viên, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng.

Noi gương Bác, nhiều gương sáng xuất hiện trên các lĩnh vực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Những tổ chức, cá nhân này tiếp tục là tấm gương để cùng soi rọi, học tập, làm theo. Đó là những cán bộ, công chức tận tụy với công việc, được dân yêu, dân quý; những người hết lòng vì cộng đồng, chăm lo công tác an sinh xã hội; nông dân sáng tạo, giàu lòng nhân nghĩa,... Tất cả cùng dệt lên niềm tin yêu trong cuộc sống.

Lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần quan trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vừa hồng, vừa chuyên, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, vì sự phát triển của quê hương, đất nước. Noi gương Bác, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết