Tiếng Việt | English

23/06/2016 - 16:03

Nông dân Myanmar tham quan, học tập mô hình chanh không hạt tại Bến Lức

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Hội Nông dân tỉnh Long An và Hội Nông dân huyện Bến Lức tổ chức cho đoàn nông dân Myanmar tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình chanh không hạt tại xã Lương Hòa.


Nông dân Myanmar tham quan, học tập mô hình chanh không hạt

Đoàn đến tham quan thực tế tại Nông trang chanh Hải Âu với thương hiệu chanh không hạt Vica của bà Bùi Thị Ba, ở ấp 7, xã Lương Hòa. Tại đây, đoàn được bà Bùi Thị Ba giới thiệu quy trình phân loại, đóng gói bằng máy đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Bà còn giới thiệu với đoàn cách lựa chọn cây giống, kỹ thuật canh tác, bón phân để chanh cho trái đạt năng suất cao. Hiện nay, thương hiệu chanh không hạt Vica được xuất khẩu sang các thị trường: Trung Đông, Malaysia, Trung Quốc,... với sản lượng hàng trăm tấn chanh mỗi năm.

Được biết trước đó, đoàn nông dân Myanmar đến tham quan một số trang trại, hợp tác xã nông nghiệp làm ăn có hiệu quả tại huyện Củ Chi, TP.HCM. Theo lịch trình, đoàn tham quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp khác tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An; tỉnh Vĩnh Long và TP.Cần Thơ./.

Thanh Tâm

 

Chia sẻ bài viết