Tiếng Việt | English

17/02/2023 - 14:24

Phải biết cách "hâm nóng" tình cảm vợ chồng

Tình cảm vợ chồng không hề bất biến. Nó cũng có thể bị nhạt nhòa dần theo thời gian lâu dài cả hai bên nhau. Phải biết cách hâm nóng tình cảm vợ chồng để giúp những kỷ niệm đẹp, những tình cảm nồng cháy sẽ không chỉ là ký ức.

Ảnh minh họa: ST

Càng chung sống lâu dài, tình yêu giữa nhiều cặp đôi càng có xu hướng nhạt nhòa đi đôi chút. Biểu hiện chính là sự bất hòa trong quan điểm, lối sống hay thậm chí là chuyện tình dục. Vợ chồng sẽ thường xuyên cãi vã, thậm chí chiến tranh lạnh lâu dài khiến cho tình cảm vợ chồng đôi khi bị "đóng băng", chẳng còn mặn mà như xưa.

Đó đều là những tình trạng bất đồng có thể ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ. Thậm chí, nếu không xử lý tốt nó còn có thể khiến hôn nhân đứng trước bờ vực tan vỡ.

Tình cảm vợ chồng nguội lạnh, bạn hãy thử áp dụng các cách thức "hâm nóng" sau.

Bắt đầu từ những điều nhỏ nhất

Muốn thành đại sự, trước tiên chúng ta phải chu toàn tiểu sự. Hãy dành sự quan tâm cho nửa kia của cuộc đời bạn bằng những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa. Có lẽ bạn đã quen với hình ảnh các cặp đôi mới cưới luôn chăm lo cho nhau từng chút một, từ việc quan tâm đến món ăn mà chàng thích, hỏi chàng xem có muốn thay chiếc dao cạo, hay bàn chải đánh răng mới hay không. 

Thế nhưng sự quan tâm này dường như đã trở thành một lối mòn mà chị em đã phớt lờ không ngó ngàng tới. Bạn không cần phải tìm cách hâm nóng tình cảm ở đâu xa mà hãy giúp chàng gợi nhớ lại những cử chỉ hôn môi nhẹ nhàng, hay những cái ôm tạm biệt mà thời tân hôn hai bạn thường xuyên trao cho nhau.

Những cử chỉ hôn môi hay những cái ôm tạm biệt

Ở một khía cạnh nào đó, đàn ông cũng giống như trẻ nhỏ. Nếu bạn thường xuyên tạo cho họ một thói quen, họ sẽ coi đó là một điều không thể thiếu, và thậm chí mong mỏi điều đó hàng ngày. Lặp lại những cử chỉ thân mật nhỏ mỗi ngày, và chàng sẽ cảm thấy rằng không thể đi làm nếu không có nụ hôn chúc may mắn của bạn.

Giao tiếp nhiều hơn và ít buộc tội đối phương hơn

Trong cuộc sống hằng ngày, vợ chồng phải tăng cường giao tiếp với nhau. Khi giao tiếp phải chú ý lắng nghe nhau. Nhiều cặp đôi người này nói, người kia cũng nói, chẳng ai chịu lắng nghe. Giao tiếp là cách đơn giản, cơ bản và trực tiếp nhất để giúp cho hai vợ chồng thấu hiểu nhau hơn.

Hãy thử tưởng tượng căn nhà sẽ lạnh lẽo đến thế nào nếu như cả hai không có sự giao tiếp qua lại.

Tuy vậy, sự giao tiếp này là tâm sự, chuyện trò, kể cho nhau nghe những điều thú vị chứ không có nghìa là chỉ trích và buộc tội nhau.

Dù đối phương có làm sai điều gì thì cả hai cũng nên khéo léo để cho họ có cơ hội sửa sai. Sự buộc tội sẽ chỉ càng khiến hai bên xích mích nhiều hơn.

Ảnh minh họa.

Hãy khiến mình trở nên thu hút hơn

Sau khi kết hôn lâu năm, hai vợ chồng thường sẽ xuất hiện những tư tưởng chán đối phương. Nó là một suy nghĩ rất đơn giản khi ngày lại ngày suốt ngần ấy năm mà vợ mình không chịu thay đổi. Ai mà chẳng thích sự mới mẻ.

Bởi vậy, các bà vợ có thể hâm nóng lại tình cảm bằng những việc nhỏ đơn giản như vứt bỏ bộ đồ ngủ cũ kỹ, thay vào đó bằng một bộ đồ sexy hơn.

Điều này có tác dụng rất lớn trong việc hàn gắn hôn nhân và khiến cho cuộc sống hôn nhân thú vị hơn.

Nên nhớ rằng đàn ông yêu bằng mắt, hãy biến bản thân trở nên thu hút thì sẽ khiến chàng lần nữa rung động.

Thử hẹn hò ở nơi hai người gặp mặt lần đầu

Nhiều đôi vợ chồng khi khủng hoảng hôn nhân xảy đến rất dễ có thái độ tiêu cực khi đối mặt với nó. Bởi vậy, nó sẽ lại càng khiến mối quan hệ của các bạn trở nên "băng giá" hơn, khó có thể hòa hợp và hàn gắn lại được như ban đầu.

Bởi thế, hãy tìm cách thu hẹp khoảng cách vợ chồng để đời sống hôn nhân hạnh phúc trở lại. Bạn có thể đến nơi hai vợ chồng hẹn hò lần đầu tiên để ôn lại kỷ niệm. Một bữa tối ngọt ngào cùng những điều gợi nhớ lại kỷ niệm thuở ban đầu chắc hẳn sẽ khiến cho tình cảm của hai vợ chồng được hâm nóng trở lại.

Ảnh minh họa.

Có một điều gì đó thường xuyên làm cùng nhau

Vợ chồng chung sống nhiều năm, do ảnh hưởng của thực tế cuộc sống, bận rộn với con cái, gia đình nên nhiều khi tình cảm vợ chồng trở nên nhạt nhòa. Mức độ thân mật trong cảm xúc cũng giảm sút. Bình thường, chồng bận việc chồng, vợ bận việc vợ, theo thời gian, cả hai dường như trở nên xa cách nhau rất nhiều.

Bởi vậy, hai vợ chồng nên thường xuyên làm một việc nào đó cùng nhau để hâm nóng cảm xúc. Nếu như không có nhiều thời gian, họ sẽ quy định mỗi tuần một lần cùng đi xem phim, cùng ăn cơm riêng hay cùng nhau vào bếp nấu nướng vào ngày cuối tuần.

Sự cố định của công việc chung này sẽ giúp thắt chặt tình cảm. Hai vợ chồng cũng nhờ vậy mà không bị xa cách quá nhiều, tình cảm được hâm nóng bắt đầu từ những việc làm thường ngày tưởng chừng như nhỏ bé.

Thường xuyên nói lời cảm ơn

Có thể giữa vợ chồng không cần khách sáo nhưng bạn nên biết cách bày tỏ lòng biết ơn. Cho dù đối phương chỉ làm cho bạn một vài việc nhỏ xíu thì cũng đừng xem nó là điều hiển nhiên, quá bình thường trong cuộc sống.

Một lời cảm ơn như sự công nhận cho công sức của bạn đời. Đồng thời, nó giúp cho bạn thể hiện được sự quan tâm và độ tâm lý của bạn trong việc cư xử với người ấy trong hôn nhân.

Bởi thế, đừng keo kiệt lời cảm ơn. Nó sẽ giúp hai vợ chồng càng thắt chặt tình cảm hơn.

Văn hóa tặng quà 

Vấn đề chung của các cặp đôi sau khi lập gia đình là việc họ vô tình, hay cố ý quên đi những ngày lễ, ngày kỷ niệm của cả hai. Đối với đàn ông, họ lấy cớ công việc bận rộn, hay đổ lỗi rằng vợ đã có quá đủ các món đồ mỹ phẩm, quần áo, giày dép nên việc tặng quà là không cần thiết. 

Còn đối với phụ nữ, chị em hay kêu ca phàn nàn rằng chồng thay đổi quá nhiều sau khi bên nhau một thời gian dài. Trong khi họ luôn cằn nhằn chồng vì những khoản chi tiêu tốn kém đến từ những món quà tặng, hay buổi lễ kỷ niệm kết hôn.

Duy trì văn hóa tặng quà để hâm nóng tình cảm vợ chồng

Đã đến lúc phải thay đổi rồi chị em nhé. Học và duy trì văn hóa tặng quà là một trong những cách hâm nóng tình cảm vợ chồng hiệu quả nhất. Bạn có thể đau đầu suy nghĩ món quà tặng cho sếp, người mà mình chỉ tiếp xúc tại công ty và coi đó là một điều đáng khen ngợi. Thế thì việc tặng quà cho người bạn đời, người đã đầu ấp tay gối với mình 5 năm, 10 năm, hay 20 năm, người mà bạn nắm rõ từng sở thích thì không có gì khó đúng không.

Làm mới phòng the

Rất nhiều cặp đôi đã chia sẻ rằng vì công việc quá bận rộn, nên họ chỉ quay trở về phòng ngủ sau khi đã làm việc mệt mỏi đến 3, 4 giờ sáng. Những lúc đó, những điều mới mẻ sẽ là thứ giữ tinh thần của họ hưng phấn trở lại, thay vì việc ném mình vào chiếc đệm và ngủ một giấc đến sáng hôm sau. Phòng ngủ là nơi chứng kiến bao kỉ niệm vui buồn, hờn giận và thăng hoa của hai vợ chồng. Vì thế không thể nào hâm nóng tình cảm trong một không gian nhàm chán, quen thuộc và không thay đổi suốt từng ấy năm bên nhau được nhé.

Làm mới bộ chăn ga gối của hai bạn

Lựa chọn những màu sắc trang nhã, và họa tiết đơn giản, thêm vào đó một chút mùi hương yêu thích của chàng để khi chàng bước đến bên chiếc giường là có thể cảm thấy dễ chịu vì sự thay đổi mới này./.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết