Tiếng Việt | English

17/09/2021 - 09:52

Phạt hành chính đối tượng “cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang người dân”

Thông tin đã tạo tâm lý hoang mang cho mọi người, dẫn đến tình trạng người dân thành phố Bạc Liêu đổ xô ra đường mua nhu yếu phẩm, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

Công an tỉnh Bạc Liêu vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với Dương V. T. (SN 2005) ở khóm 7, phường 1, thành phố Bạc Liêu với mức tiền phạt 5 triệu đồng do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân (qui định tại điểm d, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ).


Thông tin sai lệch làm người dân thành phố Bạc Liêu hoang mang

Trước đó, khoảng 12h ngày 14/9, trên mạng xã hội Facebook Việt T. (NaXinh) đăng tải thông tin (nguyên văn): “Mn ra mua đồ đi nha 2h đếm ngược 30 ca chợ p3 căng lắm rồi” trên trang “Ăn Uống Bạc Liêu online”. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, thông tin đăng tải đã gỡ khỏi trên trang cá nhân.

Tại Cơ quan Công an, chủ trang mạng xã hội Facebook Việt T (NaXinh) là Dương V. T. đã khai nhận: trưa 14/9 khi đang bán tạp hóa tại nhà thì khoảng 11h45 có người khách nữ khoảng 30 tuổi đến mua đồ và nói “Bạc Liêu sắp phong tỏa”, khi nghe xong khoảng 12h, T đã sử dụng mạng xã hội Facebook Việt T (NaXinh) để đăng tải thông tin trên tại trang “Ăn Uống Bạc Liêu online”. Theo T mục đích đăng tải để mọi người ít ra đường, vì thấy Bạc Liêu có nhiều ca bệnh, cảnh giác cho mọi người biết...

Tuy nhiên thông tin này đã tạo tâm lý hoang mang cho mọi người, dẫn đến tình trạng người dân thành phố Bạc Liêu đổ xô ra đường mua nhu yếu phẩm, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19. Lực lượng chức năng địa phương đã kịp thời có mặt điều tiết, phân luồng, yêu cầu người dân thực hiện nghiệm việc giãn cách xã hội.

Quá trình làm việc, Dương V.T đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm./.

Tấn Phong/VOV.VN

Chia sẻ bài viết