Tiếng Việt | English

15/05/2020 - 00:00

Phát huy vai trò phụ nữ thời 4.0

Thời công nghiệp 4.0, vai trò phụ nữ (PN) rất quan trọng trong mọi mặt đời sống xã hội, từ tham gia sản xuất, kinh doanh, quản lý xã hội, quản lý nhà nước đến chăm lo hạnh phúc gia đình.

Bên cạnh những chính sách, chế độ đãi ngộ của Đảng và Nhà nước, nhiều PN còn tự thân phấn đấu vươn lên. PN ngày nay có trình độ học vấn, trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ ngày càng cao, không thua gì nam giới. Vị thế của PN càng được khẳng định khi tham gia tổ chức chính trị - xã hội, quản lý kinh tế, nghiên cứu khoa học - công nghệ,... Những năm gần đây, nhiều PN tham gia cấp ủy Đảng các cấp, ứng cử, được nhân dân tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND 3 cấp. Nhiều PN được đề bạt giữ chức vụ quan trọng trong bộ máy quản lý nhà nước, nhiều người kinh doanh giỏi, làm chủ các doanh nghiệp lớn,... Tiếng nói của PN Việt Nam trên diễn đàn quốc tế ngày càng được tôn trọng, tạo vị thế trong đấu tranh đòi quyền bình đẳng giới.

Để tiếp tục phát huy vai trò của PN, các cấp Hội phải năng động, linh hoạt xây dựng chương trình hành động phù hợp với tình thực tế ở mỗi địa phương; tuyên truyền, vận động, có những phần việc thiết thực, hiệu quả được đông đảo chị em đồng tình ủng hộ, thu hút PN vào tổ chức Hội, tạo việc làm để có thu nhập ổn định. Ngoài ra, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho PN tham gia công tác quản lý để phát huy năng lực, đóng góp trí tuệ cho sự phát triển. Mặt khác, PN phải làm chủ cuộc sống, bảo đảm hạnh phúc gia đình và sẵn sàng đấu tranh đòi quyền bình đẳng nam nữ./.

Trầm Bưng

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích