Tiếng Việt | English

04/01/2016 - 09:45

Phong bì đám cưới: Nên bỏ 300 nghìn hay 500 nghìn?

Chuyện bỏ phong bì đi đám cưới sẽ không thành vấn đề với những người khá giả, có điều kiện. Nhưng nếu điều kiện tài chính của bạn eo hẹp, trong khi bạn phải đi đám cưới nhiều, thì cân nhắc là chuyện nên làm.

Một bạn trẻ đã chia sẻ bí quyết "bỏ phong bì" đám cưới làm sao để cá nhân cảm thấy dễ chịu và cô dâu - chú rể cũng cảm thấy vui vẻ.

Đầu tiên, phải xác định mức độ thân thiết giữa bạn và cô dâu hoặc chú rể: càng thân càng nên mừng nhiều, vì ngày trọng đại chỉ có một lần trong đời. Bạn cũng không nên tiếc quá. Thường với bạn thân, bạn trẻ trên sẽ mừng 1 triệu cho cô dâu hoặc chú rể. Còn nếu mình không có điều kiện thì 500 nghìn cũng là một số tiền không nhỏ.

Thứ hai cần phải xác định vị trí xã hội của cô dâu hoặc chú rể: Đi đám cưới sếp thì phải khác so với đi đám cưới bạn xã giao. Nếu đám cưới sếp bạn trẻ sẽ tặng 1 triệu, hoặc mua quà là vật dụng gia đình Còn bạn xã giao thì 300 nghìn đến 500 nghìn, tùy tình huống.


Ảnh minh họa

Thứ ba, nơi tổ chức đám cưới là nhà hàng sang trọng hay bình dân: Nếu nhà hàng hết sức sang trọng mà bỏ phong bì 300 nghìn thì cũng kì. Tốt nhất hãy tham khảo giá của nhà hàng đó (nếu cần).

Thứ tư: Điều kiện, hoàn cảnh của cô dâu, chú rể: Nếu họ có điều kiện, dư dả, bạn mừng tiền ít bạn cảm thấy ngại, thì có thể mua quà là vật dụng gia đình (trong trường hợp thân thiết). Còn không thì hãy tham khảo bạn bè thân để có cách mừng tiền phù hợp.

Thứ năm: Đám cưới đãi ở nhà hàng hay ở tư gia: Ở tư gia thường đãi tiệc sẽ tiết kiệm chi phí hơn ở nhà hàng.

Thứ sáu: Đám cưới ở quê hay thành phố: Ở quê, có khi mừng 200 nghìn đã là nhiều. "Nhưng hiện nay ở thành phố, mức bèo nhất để đi đám cưới, em nghĩ là 300 nghìn. Còn không đi, gửi thiệp thôi thì 200 nghìn nhé" - bạn trẻ chia sẻ

Thứ bảy: Bạn đi một mình hay đi nhiều người: Nếu đi một mình, có thể bỏ theo các mức 300 nghìn - 500 nghìn - 1 triệu. Nếu đi 2 người: 500 nghìn hoặc 1 triệu. Nếu đi cả gia đình 4 người thì có thể 1 triệu -2 triệu tùy vào tình huống phù hợp.

Thứ tám: "Nhiều người cho rằng đi đám cưới không nên đi tiền chẵn, mà đi mức lẻ (300 nghìn, 500 nghìn): riêng em thì em thấy lẻ hay chẵn không quan trọng. Nên nếu thích mọi người có thể đi 600k, 800k cũng không vấn đề gì.

Và cuối cùng, trước khi bỏ phong bì thì hãy tham khảo trước bạn bè, người quen, đồng nghiệp để tránh lâm vào tình thế khó xử. Bỏ phong bì nhiều thì không nói gì rồi. Nhưng lỡ mà bỏ ít hơn, thì cũng ngại.

Và em nghĩ thời giá bây giờ bèo cũng phải 300 nghìn - 500 nghìn nếu bạn ở thành phố. Ở quê thì em không biết, có thể là 200 nghìn - 300 nghìn"./.

Lê Anh/vietnamnet.vn (TH)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích