Tiếng Việt | English

21/04/2019 - 19:31

Qualcomm hợp tác Tencent và Vivo phát triển trí tuệ nhân tạo trò chơi

Trong một động thái muốn duy trì vị thế dẫn đầu công nghệ trí tuệ nhân tạo cho di động, hãng sản xuất chip Qualcomm cho biết sẽ hợp tác với Tencent và Vivo ở sáng kiến mới có tên gọi Project Imagination.

Qualcomm tiếp tục phát triển công nghệ AI trong các dòng chip mới của hãng. Ảnh: Reuters
Theo VentureBeat, Project Imagination mang lại trải nghiệm nhập vai thông minh hơn, hiệu quả hơn cho người tiêu dùng thông qua trí tuệ nhân tạo (AI). Bước đầu tiên của sáng kiến này liên quan đến dòng sản phẩm iQOO mới dành cho các game thủ, sử dụng chipset

Snapdragon 855 mạnh mẽ tích hợp nền tảng AI thế hệ thứ tư của Qualcomm.
Trò chơi được sử dụng thử nghiệm công nghệ AI mới là Honor of Kings, trò chơi dạng đấu trường trực tuyến nhiều người chơi (MOBA) của Tencent. Phòng thí nghiệm AI của Tencent ở Thâm Quyến và Seattle cũng sẽ đóng góp cho dự án này.

Ngoài ra, Vivo đang lên kế hoạch tạo ra một đội thể thao điện tử (eSports) hoàn toàn bằng AI trên thiết bị di động có tên Supex. Trong thông cáo báo chí đưa ra, Fred Wong - tổng giám đốc đổi mới sáng tạo của Vivo cho biết Supex sẽ mang lại trải nghiệm cạnh tranh tốt hơn cho thể thao điện tử trên di động. Steven Ma, phó chủ tịch cấp cao của Tencent cũng tin rằng người dùng có thể dùng AI để cải thiện lối chơi của họ. Hiện tại AI có thể cạnh tranh với một số người chơi chuyên nghiệp và đối với các nhà phát triển, AI có thể được sử dụng để cải thiện sự phát triển trò chơi.

Đây không phải lần đầu tiên Qualcomm và Tencent hợp tác cùng nhau. Trước đây hai hãng đã mở một trung tâm nghiên cứu có trụ sở tại Trung Quốc cho các ứng dụng trò chơi và giải trí. Các báo cáo gần đây cũng cho thấy Tencent đang lên kế hoạch tạo ra dòng điện thoại thông minh riêng tập trung vào trải nghiệm trò chơi./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích