Tiếng Việt | English

19/03/2023 - 07:55

Quân đội Ukraine tìm mọi cách tiếp tế cho lực lượng ở Bakhmut

Lực lượng Ukraine bên ngoài Bakhmut đang tìm cách giữ chân các đơn vị Nga để chuyển đạn dược, thực phẩm, thiết bị và thuốc men cho lực lượng Kiev đang phòng thủ tại thành phố này.

Phát biểu với kênh truyền hình ICTV, Người phát ngôn quân đội Ukraine Serhiy Cherevaty cho biết: “Chúng tôi đang tìm cách để cung cấp đạn dược, thực phẩm, thiết bị và thuốc men cần thiết cho Bakhmut. Chúng tôi cũng đang cố gắng đưa những người bị thương ra khỏi thành phố”.

Binh sỹ thuộc Lữ đoàn Dù 80 của Ukraine bắn đạn cối từ một vị trí gần Bakhmut, Ảnh: Reuters

Theo ông Cherevaty, lính trinh sát Ukraine và hỏa lực phản pháo đang giúp mở một số con đường vào thành phố Bakhmut. Ngoài việc gây thương vong nặng nề cho đối phương, các lực lượng ủng hộ Kiev đã bắn hạ 2 máy bay không người lái (UAV) và phá hủy 5 kho đạn của của Nga hôm 17/3, ông nói thêm.

Nga coi việc chiếm Bakhmut là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược giành quyền kiểm soát Donbass. Thành phố đã bị phá hủy phần lớn trong nhiều tháng giao tranh, với việc Nga liên tục tiến hành các cuộc tấn công.

Cho tới nay, Bakhmut gần như bị quân đội Nga bao vây hoàn toàn trong khi quân đội Ukraine cố thủ ở thành phố này đang cạn kiệt đạn dược. New York Times dẫn lời chỉ huy một lữ đoàn của Ukraine cho biết đạn pháo đang trong tình trạng “thiếu hụt nghiêm trọng”.

Một số quan chức Mỹ và châu Âu lo ngại Ukraine đang sử dụng hàng nghìn quả pháo mỗi ngày trong cuộc giao tranh giành Bakhmut với nhịp độ “không bền vững” và “có thể ảnh hưởng đến chiến dịch tấn công mùa xuân đã lên kế hoạch” mà các nước phương Tây “hy vọng sẽ mang tính quyết định”./.

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch)

Chia sẻ bài viết