Tiếng Việt | English

31/08/2017 - 07:11

Quyết liệt bảo đảm an toàn giao thông

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong năm học mới, các địa phương phối hợp chặt chẽ các trường học đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kiến thức, quy định về ATGT đối với học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học

Năm học mới bắt đầu, số lượng học sinh và phương tiện tham gia giao thông tăng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông, nhất là tại các trường học. Hơn nữa, tình trạng phụ huynh đưa, đón con, em, đậu xe trước cổng trường gây ùn tắc, vi phạm luật giao thông luôn là nỗi lo thường trực trong bối cảnh giao thông phức tạp như hiện nay. Vì vậy, việc bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong năm học mới là rất cần thiết.

Có thể nói, vi phạm thường thấy trước cổng trường là tình trạng phụ huynh, học sinh cố tình băng ngang dải phân cách giữa đường mà không đi theo kẻ vạch dành cho người đi bộ; điều khiển xe môtô khi chưa đủ tuổi, không đội nón bảo hiểm, chở quá số người quy định, dàn hàng ngang trên đường, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, chạy quá tốc độ quy định, đi vào đường cấm, mua bán hàng rong,... làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Để bảo đảm trật tự, ATGT trong năm học mới, các địa phương phối hợp chặt chẽ các trường học đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kiến thức, quy định về ATGT đối với học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học; các trường học tổ chức ký cam kết với gia đình và học sinh về việc chấp hành quy định ATGT, chủ động cho học sinh tham gia giữ gìn trật tự, ATGT ở khu vực cổng trường vào đầu giờ học và giờ tan học, nhằm từng bước xóa bỏ những thói quen tùy tiện vi phạm quy tắc giao thông, hình thành ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông.

Về phía phụ huynh cũng cần nâng cao nhận thức, không cho học sinh điều khiển xe môtô khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và đội nón bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy. Ngoài ra, lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, tuần tra, hướng dẫn lưu thông tại các khu vực cổng trường vào giờ cao điểm, không để xảy ra ùn tắc, mất an toàn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, ATGT.

Bên cạnh sự nỗ lực của chính quyền, địa phương, rất cần có sự vào cuộc của toàn xã hội một cách nghiêm túc, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt nhằm bảo đảm ATGT trong năm học mới./.

Minh Khôi

Chia sẻ bài viết