Tiếng Việt | English

09/03/2022 - 09:19

Ra mắt Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An

Chiều ngày 08/3, UBND tỉnh Long An tổ chức Tọa đàm hợp tác với doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc, ra mắt Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc - Kocham tại Long An đã được thành lập và đi vào hoạt động

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc - Kocham tại Long An đã được thành lập và đi vào hoạt động

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa; thủ trưởng các sở, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An; Hiệp hội DN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Về phía Hàn Quốc có ngài Kang Myong-il - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM, ngài Kwon Sun Chil - Phó Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM, ngài Kwon Ki Man - Tham tán Thương mại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, hội nghị có ý rất nghĩa quan trọng, góp phần hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Sự kiện này sẽ tạo nền tảng để kết nối cộng đồng DN Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Long An với chính quyền tỉnh và giữa các DN với nhau. Qua đó, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa chính quyền và các DN đang đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh Long An.

Đây cũng là dịp để tỉnh Long An và các cơ quan, DN, nhà đầu tư Hàn Quốc tăng cường trao đổi thông tin, nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, tìm hiểu, trao đổi thêm về các dự án đầu tư và ký kết hợp tác cụ thể. Qua đó, thúc đẩy hợp tác đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại tỉnh, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch, tăng giá trị kim ngạch xuất, nhập khẩu.

Trong không khí vui tươi, đầm ấm, thân tình của hội nghị này, Bí thư Tỉnh ủy kỳ vọng sẽ có một buổi trao đổi, chia sẻ cởi mở, thẳng thắn về những vấn đề mà DN quan tâm, về nhu cầu hợp tác đầu tư, kết nối giao thương và những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình tìm hiểu, đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh tại tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng sau hội nghị, hai bên sẽ có nhiều cuộc kết nối làm việc cụ thể hơn, mang lại hiệu quả thiết thực hơn, với mục đích cuối cùng là mở ra nhiều cơ hội hợp tác để đồng hành cùng nhau phát triển, cùng nhau thành công.

Tại tọa đàm, DN Hàn Quốc kiến nghị, đề xuất các cơ quan quản lý nhà nước quan tâm đến các vấn đề an ninh, trật tự, phòng cháy, chữa cháy, giải phóng mặt bằng, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cần được thực hiện theo tinh thần “bình thường mới”, đơn giản thủ tục cấp visa,... Các vấn đề này được lãnh đạo tỉnh trực tiếp lắng nghe, tiếp thu và chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư ngay trong tháng 3.

Với sự giải đáp các vấn đề của DN nêu, ngài Kim Nyoun Ho - Chủ tịch Kocham Long An, cho rằng, sự chỉ đạo sát sao của tỉnh khiến DN hài lòng. Điều này chứng tỏ lãnh đạo tỉnh quan tâm nhiều đến những khó khăn của DN và xem đó là khó khăn của tỉnh. Với sự quan tâm này, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM sẽ truyền đạt những ý kiến chỉ đạo này đến DN Hàn Quốc. Thời gian tới, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM sẽ giới thiệu, kết nối DN về môi trường đầu tư tại Long An.

Với mong muốn kết nối cộng đồng DN Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Long An, tạo sự gắn kết, trao đổi thông tin và kịp thời hỗ trợ DN đang đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh Long An được thuận lợi hơn, Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc - Kocham tại Long An đã được thành lập và đi vào hoạt động. Ngài Kim Nyoun Ho vinh dự là Chủ tịch Kocham Long An. Đây là tiền đề quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa tỉnh Long An và các DN Hàn Quốc trong thời gian tới.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh và Kocham Long An tặng Kỷ niệm chương cho các DN Hàn Quốc./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích