Tiếng Việt | English

31/03/2020 - 08:25

Ra quân kiểm tra xe công nhân thực hiện phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 30/3, Chánh Thanh tra giao thông Long An – Lê Văn Viên cho biết, cùng ngày, Phòng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông thành lập các tổ tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp xe đưa rước công nhân, xe hợp đồng vận chuyển khách trá hình.

Kiểm tra xe chở công nhân

Đây là một trong những công tác thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Long An tại công văn số 1579 ngày 27/3/2020 triển khai Chỉ thị số 15 ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài kiểm tra việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, giấy phép lái xe thì lực lực lượng chức năng chủ yếu kiểm tra việc hạn chế chở đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông phối hợp kiểm tra

Theo đó, Thanh tra giao thông và lực lượng Cảnh sát giao thông đã bố trí các tổ kiểm tra trên ngã ba Quốc lộ N2 giao Quốc lộ 62 thuộc huyện Thạnh Hóa; ngã ba Đường tỉnh 824 giao với Đường tỉnh 825, huyện Đức Hòa; Khu vực ngã tư Bình Nhựt, Quốc lộ 1,  huyện Bến Lức. Thời gian kiểm tra là sáng từ 4 giờ 30 đến 6 giờ 30, chiều từ 16 giờ 30 đến 19 giờ.

Trong ngày đầu tiên, nhiều tài xế, chủ xe và các doanh nghiệp nắm bắt được quy định hạn chế chở đông người để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, nhiều xe công nhân 50 chỗ ngồi nhưng chở không quá  20 người theo yêu cầu của ngành chức năng.

Vẫn có xe nhồi nhét công nhân ngồi giữa lối đi 

Tuy nhiên, cũng còn nhiều xe còn chở 50 người, có xe hết ghế còn có người ngồi giữa lối đi trên xe. Lý do đưa ra là chưa biết quy định không chở quá 20 người, hoặc chưa nghe công ty quản lý xe thông tin lại. Những trường hợp này được Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông nhắc nhở, giải thích rõ và yêu cầu chấp hành nghiêm./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết