Tiếng Việt | English

22/08/2020 - 21:25

Rơi máy bay chở hàng tại Nam Sudan, 17 người thiệt mạng

Thông tin ban đầu cho biết đã có 17 người thiệt mạng trong vụ tai nạn này và 1 người sống sót đã được đưa tới bệnh viện trong vụ rơi máy bay chở hàng của Hãng hàng không South West.

Hiện trường một vụ rơi máy bay ở Nam Sudan. (Nguồn: Anadolu)

Hiện trường một vụ rơi máy bay ở Nam Sudan. (Nguồn: Anadolu)

Ngày 22/8, một máy bay chở hàng đã bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay Juba ở Nam Sudan, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng. 

Theo các nhân chứng, máy bay chở hàng này thuộc Hãng hàng không South West, đã bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay Juba nằm gần một khu vực dân cư.

Thông tin ban đầu cho biết đã có 17 người thiệt mạng trong vụ tai nạn này và 1 người sống sót đã được đưa tới bệnh viện. 

Giám đốc Sân bay quốc tế Jubai, Kur Kuok đã xác nhận vụ tai nạn xảy ra vào lúc 9 giờ (giờ địa phương), đồng thời cho biết chiếc máy bay này đang thực hiện hành trình tới Aweil và Wau.

Tuy nhiên, ông cho biết chưa biết chính xác có bao nhiêu người trên máy bay này. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra. 

Năm 2018, một máy bay thuộc Công ty South West đã bị rơi ở miền Đông ở Nam Sudan, khiến 17 người trên máy bay thiệt mạng.

Sau vụ tai nạn này, Tổng thống Nam Sudan Salva Kiir đã cấm các máy bay có thời gian hoạt động từ 20 năm trở lên tiếp tục chở người, mà chỉ được phép chở hàng./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết