Tiếng Việt | English

16/04/2021 - 13:36

Saigontel được trao chứng nhận đầu tư 3 cụm công nghiệp tại Thái Nguyên

Ngày 15/4, tại Thái Nguyên, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel), là thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn, được UBND tỉnh chứng nhận đầu tư 3 cụm công nghiệp (CCN) gồm: CCN Tân Phú 1, CCN Tân Phú 2, CCN Lương Sơn - TP.Sông Công.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên - Trịnh Việt Hùng (bìa trái) trao chứng nhận đầu tư cho Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigontel

3 CCN trên có tổng diện tích 165,5ha, vốn đầu tư khoảng 800 triệu USD. Dự kiến đến năm 2022, 3 CCN nói trên sẽ hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đưa vào khai thác sử dụng và có thể thu hút khoảng từ 200 đến 350 doanh nghiệp vào đầu tư.

CCN Tân Phú 1, CCN Tân Phú 2, CCN  Lương Sơn - TP.Sông Công được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt quy hoạch phát triển đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030. Với chủ trương kêu gọi đầu tư của Thái Nguyên, Saigontel đã quyết định đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng 3 CCN trên nhằm mục tiêu xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật CCN, tạo quỹ đất sạch thu hút đầu tư. Qua đó, tạo điều kiện để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư phát triển mở rộng sản xuất, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực.

Hiện nay, việc phát triển công nghiệp đang là một trong những mục tiêu được ưu tiên hàng đầu của mỗi địa phương nhằm đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp góp phần phát triển KT - XH nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân, nhất là khu vực lân cận CCN.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên trao tặng bằng khen đến Saigontel

Lãnh đạo Saigontel nhận định, Thái Nguyên ngoài lợi thế về thiên nhiên, tỉnh này còn có nhiều tiềm năng để phát triển KT - XH. Kết cấu hạ tầng đã được hoàn thiện dần, ngoài hệ thống đường sắt hiện có, hệ thống giao thông đường bộ đang được nâng cấp Saigontel cam kết sẽ hoàn thiện hạ tầng theo đúng kế hoạch đề ra.

Đây cũng là một trong những điều kiện để Thái Nguyên thu hút đầu tư sản xuất kinh doanh, đóng góp quan trọng vào chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của tỉnh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Đồng thời, tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Dịp này, UBND tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng bằng khen đến Saigontel vì sự đóng góp của đơn vị cho phát triển KT - XH tỉnh./.   

Mai Hương

Chia sẻ bài viết