Tiếng Việt | English

04/04/2023 - 14:10

Sau khi bị khóa thuê bao, khách hàng có cần đến nhà mạng không?

Ngày hôm qua (3/4), trong số các thuê bao bị khóa một chiều đã có hơn 45 ngàn thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin.

Ngày 4/4, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, ngày 3/4, đã có hơn 45 ngàn thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin.

Đây là những thuê bao đã bị các nhà mạng khóa một chiều trước đó. Như vậy, tổng luỹ kế sau ba ngày (từ 1 đến 3/4) đã có 160 ngàn thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin (chiếm 9,6% tổng số thuê bao bị khoá một chiều).

Người dân đến điểm giao dịch của VinaPhone để bổ sung thông tin.

Lãnh đạo Cục Viễn thông cho hay, sau khi khóa một chiều đối với những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định, các nhà mạng vẫn tiếp tục tuyền thông và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa lại thông tin thuê bao tại các cửa hàng giao dịch, trên các ứng dụng và trang web của nhà mạng.

Những thuê bao bị khóa một chiều, người sử dụng vẫn có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.

Đối với các thuê bao bị khóa một chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.

Tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2023 ngày 3/4, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết, những thuê bao đã đăng ký thông tin thuê bao bằng chứng minh thư nhân dân (CMND) nếu có thông tin đầy đủ và chính xác theo quy định thì vẫn được tiếp tục sử dụng dịch vụ như bình thường.

Nếu thuê bao đã đăng ký bằng CMND nhưng chưa đồng bộ bằng căn cước công dân (CCCD) có gắn chip thì sẽ được nhà mạng chủ động rà soát dữ liệu trong cơ sở dữ liệu của nhà mạng với hồ sơ đăng ký thuê bao từ trước đó để khẳng định cơ sở dữ liệu từ nhà mạng đã trùng khớp với giấy tờ của chủ thuê bao.

Trong trường hợp đã trùng khớp, nhà mạng sẽ tổ chức tiếp tục định kỳ đối soát dữ liệu quốc gia về dân cư để cập nhật dữ liệu căn cước công dân có gắn chip của người dân.

Ông Lâm khẳng định, việc đối soát này là công việc giữa nhà mạng và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Chính vì vậy, việc này sẽ không gây phiền toái đến người dân./.

VIẾT THỊNH/plo.vn

Chia sẻ bài viết