Tiếng Việt | English

09/11/2016 - 19:52

Sẽ công bố điều tra về thực trạng an toàn thông tin ở Việt Nam

Ngày An toàn thông tin Việt Nam được tổ chức với hy vọng nâng cao nhận thức của người dân đảm bảo an toàn thông tin mạng trong bối cảnh hacker tấn công liên tục. (Ảnh: V.P/Vietnam+)

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2016, Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA) sẽ báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng và công bố chỉ số an toàn thông tin trong năm 2016.

Thông tin trên được đưa ra trong buổi gặp gỡ báo chí công bố sự kiện này vào ngày 9/11.

Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2016 diễn ra trong bối cảnh gia tăng các nguy cơ trên không gian mạng. Đây là năm Chính phủ Mỹ chính thức tuyên bố chiến tranh mạng chống lại nhà nước tự xưng IS… Tại Việt Nam, rất nhiều hệ thống công nghệ thông tin đã bị xâm nhập như việc hacker tấn công hệ thống cụm cảng hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất; tấn công sever của NetLink làm tê liệt truy cập vào một số website, báo điện tử…

Phía VNISA cho hay, những điều đó đã khẳng định lời đánh giá của nhiều chuyên gia: Đã bắt đầu của một thập kỷ mới trên không gian mạng thay vì thập kỷ phá hoại trên mạng (trong những năm 90) hoặc thập kỷ tội phạm mạng (trong những năm 2000).

Với chủ đề “Kỷ nguyên mới của an ninh mạng,” Ngày an toàn thông tin 2016 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 17/11) và Hà Nội (ngày 2/12) có nhiều hoạt động đáng chú ý.

Trong đó, nổi bật là Hội thảo quốc tế với các báo cáo của Google, Microsoft, CISCO, IBM, Splunk, Samsung về kinh nghiệm, giải pháp trong việc đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống trọng yếu. Tại hội thảo, VNISA cũng trình bày báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng an toàn thông tin tại Việt Nam trong năm vừa qua và công bố Chỉ số an toàn thông tin 2016.

Ngoài ra, sẽ có ba phiên hội thảo chuyên đề và các hoạt động trình diễn sản phẩm, công nghệ bảo mật tiên tiến.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, hàng loạt các hoạt động khác cũng được triển khai như: Cuộc thi quốc gia Sinh viên với an toàn thông tin; Khoá đào tạo ngắn hạn về an toàn thông tin với chủ đề “Lập trình an toàn trên điện thoại di động” cho cán bộ quản trị hệ thống thông tin…/. 

Trung Hiền/Vietnam+

Chia sẻ bài viết