Tiếng Việt | English

01/06/2023 - 19:41

Singapore và Trung Quốc ký MOU thiết lập đường dây nóng quân sự

Tại buổi đối thoại, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore và Trung Quốc tái khẳng định cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng theo Thỏa thuận Tăng cường về Hợp tác An ninh và Trao đổi Quốc phòng ký năm 2019.


Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen và người đồng cấp Trung Quốc Lý Thượng Phúc (phía sau) chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ về thiết lập đường dây nóng quân sự. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Singapore)

Bộ Quốc phòng Singapore và Trung Quốc ngày 1/6 đã ký kết thỏa thuận thiết lập đường dây nóng quân sự nhằm tăng cường liên lạc cấp cao giữa các nhà lãnh đạo quốc phòng hai nước.

Thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Singapore cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen và người đồng cấp Trung Quốc Lý Thượng Phúc đã chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ (MOU) về Thiết lập Đường Điện thoại Quốc phòng An toàn sau khi đồng chủ trì Đối thoại Bộ trưởng Quốc phòng Singapore-Trung Quốc lần thứ 2.

Tại đối thoại kéo dài hơn 2 giờ, Bộ trưởng Quốc phòng hai nước đã tái khẳng định cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng theo Thỏa thuận Tăng cường về Hợp tác An ninh và Trao đổi Quốc phòng (ADESC) ký kết năm 2019.

Hai bên cũng thảo luận về các vấn đề an ninh khu vực và toàn cầu, cũng như các cách thức để tăng cường hợp tác quốc phòng giữa ASEAN và Trung Quốc.

Đây là chuyến thăm Singapore lần đầu tiên và tham dự Đối thoại Shangri-La của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc.

Ông cũng sẽ là một trong những diễn giả chính tại Đối thoại Shangri-La năm nay, nơi quan chức này sẽ có bài phát biểu với tựa đề “Các sáng kiến an ninh mới của Trung Quốc.”

Đối thoại Shangri-La lần thứ 20 sẽ kéo dài trong ba ngày, từ 2-4/6, dự kiến thu hút hơn 550 đại biểu từ hơn 40 quốc gia./.

Lê Dương/vietnamplus.vn

Chia sẻ bài viết