Tiếng Việt | English

18/06/2016 - 02:08

Sở Công thương Long An nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) là một trong những hoạt động trọng tâm mà Sở Công Thương Long An triển khai thời gian qua. Thời điểm này, các hoạt động tiếp tục được triển khai thông qua chương trình XTTM nhằm giúp DN có cơ hội giới thiệu sản phẩm để mở rộng thị trường tiêu thụ.


Phiên chợ hàng Việt về khu công nghiệp

Chương trình XTTM năm 2016, Sở Công Thương tiếp tục các hoạt động hỗ trợ tích cực DN trên địa bàn tỉnh xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh, quảng bá thương hiệu sản phẩm, thương hiệu DN, tìm kiếm và phát triển thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. 6 tháng đầu năm 2016, Sở hỗ trợ DN tham gia 9 kỳ hội chợ-triển lãm tại các tỉnh, thành phố. Qua việc tham gia hội chợ, các DN giới thiệu, quảng bá và bán được sản phẩm, hàng hóa do DN trong tỉnh sản xuất đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Tại các kỳ hội chợ-triển lãm nêu trên, các DN tỉnh Long An tham gia quảng bá và bán sản phẩm đạt doanh thu bán hàng khá cao, ký kết nhiều hợp đồng có giá trị và nhiều khách hàng tiềm năng mong muốn được làm đại lý phân phối sản phẩm của một số DN như: Cơ sở sản xuất Vườn Nhà Mình (sản phẩm trà chùm ngây), Cơ sở sản xuất Thủ công mỹ nghệ Lê Thanh Sang (sản phẩm điêu khắc mỹ nghệ), DNTN Mỹ nghệ xuất khẩu Thái Dương (sản phẩm thêu tay Gorbelin), Cty CP Thực phẩm An Long (sản phẩm dầu ăn các loại),... Mặt khác, các DN còn tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng để tìm hiểu về nhu cầu, thị hiếu, chất lượng, mẫu mã, giá cả của sản phẩm, làm cơ sở từng bước cải tiến, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng.

Đặc biệt, chương trình XTTM thông qua các phiên chợ hàng Việt về nông thôn được Sở Công Thương phối hợp DN tổ chức và được người dân nông thôn ủng hộ. Điển hình, phiên chợ tại thị xã Kiến Tường vào đầu tháng 6 được Sở phối hợp Cty TNHH Quảng cáo và Giải trí Nam Việt tổ chức cho 56 DN trong và ngoài tỉnh tham gia với 105 gian hàng. Trong đó, Trung tâm XTTM tỉnh mời 14 DN với 25 gian hàng gồm: Cty TNHH MTV Nệm Kim Cương, Cty TNHH SX-TM Sáng Việt, Cty Cổ phần Phindeli, Cơ sở sản xuất Nước mắm Vĩnh Hương, Cty TNHH MTV-TM-DV-VT Nhã Thy,... Cty TNHH Quảng cáo và Giải trí Nam Việt mời 42 DN với 80 gian hàng tham gia, hàng hóa phong phú về chủng loại, đa dạng, chất lượng tốt, giá cả phù hợp để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân nông thôn như: Bánh, kẹo, cà phê, các loại nước giải khát, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm đóng hộp, dầu ăn, nước chấm, quần áo may sẵn, điện máy gia dụng,... Tổng doanh thu của các DN sau đợt bán hàng khoảng 700 triệu đồng.

Phó Giám đốc Sở Công thương - Nguyễn Xuân Hồng cho biết: Sở tiếp tục hỗ trợ DN tham gia các kỳ hội chợ-triển lãm thương mại tại các tỉnh, thành phố; từ nay đến cuối năm, sẽ có thêm 14 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, về khu công nghiệp và về vùng biên giới, nhằm tạo điều kiện cho nhiều DN được giới thiệu, chào bán sản phẩm với các nhà phân phối, để tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy phát triển sản xuất cho các DN nhỏ và vừa trong tỉnh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết