Tiếng Việt | English

19/12/2023 - 07:02

Sở Giáo dục và Đào tạo Long An ra văn bản đề nghị các trường học quan tâm ngăn ngừa bạo lực học đường  

Ngày 19/12, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An - Nguyễn Hồng Phúc cho biết, Sở đã có văn bản gửi các Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng các trường phổ thông trực thuộc Sở và Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên và kỹ thuật tổng hợp đề nghị quan tâm chấn chỉnh, ngăn ngừa bạo lực học đường tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh năm học 2023-2024.

Nữ sinh lớp 8 bị bạn học đè đánh phải nhập viện

Văn bản này được Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai sau khi xảy ra vụ việc một nữ sinh lớp 8 Trường THCS Nhị Thành, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa bị nhóm học sinh đánh hội đồng, lột đồ. Vụ việc được xác định xảy ra trưa ngày 05/12/2023 ở một khu dân cư tại thị trấn Thủ Thừa.

Trong văn bản này, Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh một số nội dung. Theo đó, Sở đề nghị thủ trưởng các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai, thực hiện Quy chế phối hợp 3 môi trường Nhà trường – Gia đình – Xã hội trong giáo dục học sinh trên địa bàn tỉnh do UBND tỉnh ban hành cho đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức, nhân viên và học sinh, học viên.

Đồng thời, triển khai, thực hiện nghiêm túc kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2019-2025” trên địa bàn tỉnh,...

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị, các đơn vị, trường học phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, phòng, ban, tổ chức đoàn thể tại địa phương trong quản lý, chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường diễn ra tại đơn vị, địa phương.

Trong đó, quan tâm ngăn chặn các vụ việc xảy ra bên ngoài nhà trường, có liên quan đến thanh thiếu niên ngoài nhà trường. Thường xuyên phối hợp, trao đổi, nhắc nhở phụ huynh quan tâm nhiều hơn đối với những học sinh có nguy cơ gây bạo lực để giáo dục, kịp thời giải quyết, ngăn chặn tình trạng bạo lực xảy ra.

Văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị, trường học phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và tổ chức đoàn thể địa phương trong quản lý, ngăn chặn tình trạng bạo lực ngoài nhà trường. Mời ngành chức năng đến trường giao lưu, tuyên truyền các biện pháp chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường, trao đổi những kỹ năng phòng, chống bạo lực; kỹ năng giải quyết mâu thuẫn; ứng xử trên môi trường mạng,...

Cùng với đó, các đơn vị, trường học cần đẩy  mạnh tuyên truyền cho học sinh khi có mâu thuẫn với bạn, nhóm bạn phải báo cho giáo viên chủ nhiệm hoặc phụ huynh học sinh để kịp thời, ngăn chặn tránh để xảy ra bạo lực học đường. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an, chính quyền địa phương để giải quyết triệt để các vụ bạo lực học sinh do thanh, thiếu niên bên ngoài nhà trường gây ra.

Liên quan vụ việc nữ sinh lớp 8 Trường THCS Nhị Thành, huyện Thủ Thừa bị lột áo, đánh hội đồng phải nhập viện, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị cụ thể đối với Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thủ Thừa ra văn bản chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường đang có xu hướng gia tăng trên địa bàn; phối hợp Công an huyện để giải quyết triệt để những thanh, thiếu niên bên ngoài nhà trường đã tham gia đánh học sinh Trường THCS Nhị Thành./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết