Tiếng Việt | English

16/08/2015 - 05:59

Số người thiệt mạng trong vụ nổ kinh hoàng tại Thiên Tân tăng lên 104

Số người thiệt mạng sau 2 vụ nổ kinh hoàng tại cảng Thiên Tân ngày 12/8 vừa qua đã tăng lên 104 người, hàng trăm người khác bị thương.

Reuters dẫn nguồn tin từ truyền thông Trung Quốc cho biết, số người thiệt mạng trong 2 vụ nổ kinh hoàng tại cảng Thiên Tân, Đông Bắc Trung Quốc tối 12/8 vừa qua đã tăng lên 104 người.

Khỏi vẫn âm ỉ bốc lên từ hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân. Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã ngày 15/8 cũng cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu các cơ quan chức năng nên nghiêm túc rút ra những bài học được trả bằng máu trong 2 vụ nổ kho hàng tại Thiên Tân vừa qua.

Trong ngày hôm nay, các cơ quan chức năng Trung Quốc cũng đã tiến hành sơ tán các cư dân đang tá túc tạm thời tại một trường học gần nơi xảy ra các vụ nổ sau khi gió đổi hướng vào ngày 15/8 làm dấy lên lo ngại rằng các hóa chất độc hại có thể được thổi vào nội địa.

Lệnh sơ tán này được đưa ra khi trong ngày hôm nay, một số đám cháy bùng phát trở lại tại hiện trường 2 vụ nổ kinh hoàng hôm 12/8, phá hủy hoàn toàn nhà kho chứa các loại hóa chất độc hại.

Những người được lệnh sơ tán được yêu cầu nên mặc quần áo dài và đeo khẩu trang. Thông tin trên microblog chính thức của Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình quốc gia Trung Quốc, chi nhánh tại Thiên Tân cho biết việc sơ tán diễn ra một cách trật tự.

Trước đó, cảnh sát xác nhận có sự hiện diện của các chất hóa học có thể gây tử vong khi ăn hoặc hít phải tại hiện trường vụ nổ, tờ Bắc Kinh News cho biết./.

Nguyễn Hùng/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết