Tiếng Việt | English

06/05/2021 - 15:47

SpaceX thử nghiệm hạ cánh thành công tàu vũ trụ con thoi Starship 

Lần thử nghiệm thành công này cũng được kỳ vọng sẽ tạo thêm động lực cho SpaceX, đặc biệt sau khi hãng này giành hợp đồng phát triển tàu vũ trụ đưa người lên Mặt Trăng của NASA.


Tàu vũ trụ con thoi Starship của SpaceX. (Nguồn: spaceflightinsider.com)

Ngày 5/5, SpaceX đã thực hiện thử nghiệm thành công với tàu vũ trụ con thoi Starship tại căn cứ ở Texas. Đây được xem là thành tựu đầy khích lệ với ông Elon Musk sau nhiều lần thử nghiệm thất bại tàu Starship. 

Viết trên Twitter, nhà sáng lập của SpaceX cho biết: "Tàu Starship đã hạ cánh bình thường." 

Cũng trong sự kiện được truyền hình trực tuyến, cuộc thử nghiệm diễn ra chưa thực sự trọn vẹn khi một đám cháy nhỏ xuất hiện trên con tàu không lâu sau khi hạ cánh.

Về vấn đề này, nhà bình luận của SpaceX - ông John Insprucker cho rằng "điều này không có gì bất ngờ với nhiên liệu mà hãng đang sử dụng cho con tàu," đồng thời cho biết các kỹ sư đang nỗ lực để giải quyết các vấn đề liên quan tới thiết kế. 

Trước đó, tên lửa đã đưa tàu Starship SN15 lên không trung từ căn cứ ở Boca Chica vào lúc 17 giờ 25 phút giờ địa phương.

Sau khi đạt được độ cao cần thiết, tàu Starship SN15 đã thực hiện các thao tác trên không rồi quay trở lại địa điểm hạ cánh. 

Lần thử nghiệm thành công này cũng được kỳ vọng sẽ tạo thêm động lực cho SpaceX, đặc biệt sau khi hãng này giành hợp đồng phát triển tàu vũ trụ đưa người lên Mặt Trăng của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết