Tiếng Việt | English

09/09/2022 - 11:41

Sức hấp dẫn từ trào lưu livestream bóng đá trên Facebook

Thời gian gần đây, hình thức livestream bóng đá trên Facebook thu hút đông đảo cầu thủ không chuyên. Theo nhiều người đam mê bộ môn thể thao này, việc có thêm bình luận viên, trọng tài,... được phát trực tiếp trên Facebook tạo nên sức hấp dẫn cho trận đấu.

Chi phí cho một trận đấu có dịch vụ livestream trên Facebook khoảng 2 triệu đồng (mỗi trận kéo dài 1 giờ 30 phút)

Là người đam mê bóng đá, thường xuyên cập nhật các trào lưu trong bóng đá, anh Nguyễn Trọng Nhân (phường 4, TP.Tân An) tiết lộ, hình thức livestream bóng đá trên Facebook phát triển gần đây. Hiện tại, các sân bóng đá tại TP.Tân An chưa xuất hiện loại hình dịch vụ này nên anh và các bạn thường đến sân bóng ở xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để giao lưu mỗi khi muốn tạo thêm sự kịch tính, hấp dẫn cho trận đấu. Được biết, mỗi khi muốn thuê sân có dịch vụ livestream trên Facebook, đội anh Nhân phải đặt sân trước từ 4-5 ngày, bởi hiện tại loại hình này rất hút khách nên hầu như mỗi ngày đều có người đặt sân.

“Các trận đấu được phát trực tiếp trên mạng xã hội nên bạn bè, người thân có thể dễ dàng theo dõi mà không cần đến sân bóng. Mặt khác, kết thúc trận đấu, mọi người cũng có thể xem lại trận đấu của mình để rút kinh nghiệm lần sau chơi tốt hơn. Đặc biệt, khi có sự xuất hiện của bình luận viên, thợ chụp ảnh,... giúp người chơi liên tưởng đến trận đấu của các cầu thủ chuyên nghiệp. Đây được xem là một trải nghiệm khá thú vị và mới mẻ dành cho những cầu thủ không chuyên” - anh Nhân cho biết thêm. Hiện nay, đối với sân đá bóng theo hình thức truyền thống thì tùy thuộc vào diện tích sân và thời điểm đá, người chơi phải trả phí khoảng 300.000-700.000 đồng/trận đấu kéo dài 1 giờ 30 phút. Tuy nhiên, chi phí cho một trận đấu có dịch vụ livestream trên Facebook khoảng 2 triệu đồng/trận.

Bóng đá là môn thể thao "vua" thu hút nhiều người

Anh Trần Trọng Nghĩa - chủ sân bóng đá Trọng Nghĩa Media (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), chia sẻ: “Tôi bắt đầu kinh doanh dịch vụ livestream bóng đá trên Facebook từ 2 năm nay. Sở dĩ, đá bóng theo hình thức này có chi phí cao vì chúng tôi cần nhiều nhân lực để phục vụ trận đấu. Cụ thể, trước khi bắt đầu trận đấu giao hữu, chúng tôi sẽ thực hiện công tác truyền thông như thiết kế poster cho các đội đăng tải trên mạng xã hội. Trong quá trình diễn ra trận đấu, ngoài trọng tài cần có 1 bình luận viên, 1 quay phim và 1 thợ chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của các cầu thủ”.

Cũng theo anh Nghĩa, mỗi thành viên sẽ đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau để trận đấu được diễn ra một cách tốt nhất. Được mệnh danh là môn thể thao “vua” nên hiện tại, trào lưu này được đông đảo nhiều người yêu bóng đá đón nhận, qua đó, tạo nên làn gió mới cho bóng đá không chuyên, giúp mọi người tìm được niềm vui, phút giây thư giãn trong cuộc sống./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết