Tiếng Việt | English

13/07/2024 - 18:36

Tại sao Google Maps hiển thị tốc độ thấp hơn đồng hồ tốc độ trên xe?

Nếu quen với việc di chuyển bằng các ứng dụng dẫn đường như Google Maps, chắc hẳn người dùng có thể nhận ra đồng hồ tốc độ hiển thị trong chúng thấp hơn một chút so với tốc độ trên bảng đồng hồ của xe.

Trong trường hợp này, nhiều người sẽ đặt câu hỏi về lý do tại sao lại có sự khác biệt giữa đồng hồ tốc độ của xe và những gì mình nhận được trên Google Maps. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu để giải quyết bí ẩn này.

Đồng hồ tốc độ trên xe được quy định không được thấp hơn so với tốc độ thực tế. Ảnh AFP

Nhưng trước khi tìm hiểu, người dùng cần lưu ý rằng đó không phải lỗi mà là một chức năng được tính toán trước mà họ có thể tận dụng để tuân thủ giới hạn tốc độ, tránh bị phạt.

Trước tiên, mọi thứ bắt nguồn từ một luật của Liên Hiệp Quốc liên quan đến việc phê duyệt đồng hồ đo tốc độ và đồng hồ đo quãng đường, trong đó nêu rõ rằng "Tốc độ chỉ báo (từ đồng hồ đo tốc độ của xe) không được thấp hơn tốc độ thực tế của xe". Điều này có nghĩa, những gì chúng ta thấy trên bảng điều khiển của xe phải tương ứng với tốc độ thực tế hoặc cao hơn một chút, nhưng không bao giờ được thấp hơn.

Nhưng với một ứng dụng dẫn đường như Google Maps, con số tốc độ sẽ xuất hiện khác nhau và đều được hiển thị thấp hơn. Về cơ bản, Google Maps tính toán tốc độ bằng GPS cho những thay đổi về vị trí địa lý trong một khoảng thời gian nhất định. Theo nghĩa này, tốc độ mà chúng ta đọc được trong ứng dụng sẽ chính xác hơn, mặc dù không phải là không có lỗi.

Còn câu hỏi đặt ra tại sao tốc độ trên xe hiển thị cao hơn thực tế, đó là vì sự an toàn. Bằng cách xem tốc độ trên đồng hồ so với tốc độ được chỉ định trên đường, chúng ta sẽ đảm bảo rằng mình luôn tuân thủ luật pháp./.

Theo Thanh Niên

Nguồn: https://thanhnien.vn/tai-sao-google-maps-hien-thi-toc-do-thap-hon-dong-ho-toc-do-tren-xe-185240712184756872.htm

Chia sẻ bài viết