Tiếng Việt | English

26/07/2015 - 15:43

Tâm sự đắng chát của người chồng lấy phải bà vợ đến “sư tử Hà Đông” cũng phải... chào thua

Mới đây, xảy ra một sự việc hy hữu tại bản Bái Trang 2, xã Đông Lai, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Hai bố con anh Bùi Văn Lim (SN 1984) bị chính người vợ của mình tạt nước sôi bỏng nặng, phải đưa đi cấp cứu. Không chỉ vậy, trước đó người vợ này cũng có những hành động quái đản đối với chồng con mà theo người dân địa phương thì chưa thấy người vợ nào như vậy.

 

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc

Người vợ “đệ nhất sư tử”

Người chồng hiền lành dù nhiều năm cam chịu, nhẫn nhịn vẫn bị vợ đối xử thậm tệ. Đỉnh điểm của sự việc là vào lúc 6h30 sáng 1/7, giữa 2 vợ chồng anh Bùi Văn Lim và vợ là Bùi Thị Hiến (SN 1985) xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Hiến đã dùng cả nồi nước đang sôi trên bếp hất thẳng vào người chồng và cô con gái mới 3 tuổi.

Vụ việc nhanh chóng được báo cho chính quyền địa phương và người thân trong gia đình anh Lim đã có mặt để đưa nạn nhân đi cấp cứu tại trạm y tế xã Đông Lai cách nhà cả chục cây số. Sau khi được sơ cứu các y, bác sĩ ở đây đã làm thủ tục để chuyển hai bố con anh lên Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Lạc để điều trị.

Hơn nửa tháng điều trị tại bệnh viện cùng với việc kết hợp các bài thuốc dân gian của đồng bào dân tộc vùng cao, các vết thương của hai bố con anh Lim đã có nhiều biến chuyển và đặc biệt không bị biến chứng, nhiễm trùng. Gia đình đã xin cho hai bố con được xuất viện, điều trị ngoại trú tại nhà.

Trên gương mặt của các thành viên trong gia đình vẫn hằn lên sự sợ hãi. Tiếp chúng tôi, anh Bùi Văn Lim - nạn nhân chính trong vụ việc - cởi chiếc áo và chỉ vào những vết bỏng đang lên da non khắp cơ thể, rồi kể lại toàn bộ câu chuyện của mình. Theo lời kể của anh Lim, sáng sớm ngày 1/7, anh cùng các con chuẩn bị bữa sáng, người vợ không ăn cơm cùng chồng con mà cứ buông lời chửi tục, chửi bậy. Vốn quen với cảnh như vậy nên anh không để ý, cố nhẫn nhịn lo cho các con rồi tiếp tục công việc của mình là chạy xe chở hàng cho người dân địa phương. Dù người vợ nhiều lần đã hăm dọa sẽ đánh thuốc chuột, hất nước sôi vào người nhưng anh không ngờ cô ta lại làm thật.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Lim kể: “Lúc đó, tôi chỉ nghĩ, chắc hai bố con tôi chết mất. Cho dù bỏng rát toàn thân nhưng điều tôi sợ hãi nhất là con gái của mình cũng bị nước sôi hắt vào người. Cũng may mọi người đưa cả hai bố con đi cấp cứu kịp thời chứ không không biết chuyện gì xảy ra. Điều may mắn hơn là trời thương nên đứa con gái không bị nước sôi tạt vào mắt nhưng cháu bị toàn bộ miệng, vùng ngực, đến giờ vẫn chỉ ăn cháo loãng vì bị tổn thương”.

Ngồi canh cho cháu ngủ, bà Bùi Thị Nhong (63 tuổi, mẹ đẻ anh Lim) cho biết: “Thật khổ thân bố con nhà nó quá, khi nghe tin nó bị vợ đổ nước sôi vào người mà chân tay tôi rụng rời, chỉ toàn nghĩ điềm gở. Cũng may trời thương nên cả hai bố con đều tai qua nạn khỏi, cho dù con bé đến giờ nhiều lúc vẫn giật mình, khóc thét hoảng loạn. Cả chục ngày nay, tôi phải bỏ cả công việc nương rẫy, ở nhà chăm con, chăm cháu”.

Anh Lim với những vết bỏng trên cơ thể

Những chiêu trò quái đản của người vợ

Qua trò chuyện với những người dân ở bản Bái Trang 2, mọi người đều cho rằng, sự việc người vợ hắt nước sôi vào chồng con chỉ là một trong những hành động quái đản của Hiến. “Cho dù hai vợ chồng này lấy nhau từ năm 2008, rồi chuyển đến đây sinh sống, nhưng chỉ sau một thời gian đã liên tục xảy ra mâu thuẫn. Lần nào cũng vậy, người chồng đều nhẫn nhịn, thế nhưng càng nhẫn nhịn cô vợ càng lấn tới. Có lần, anh chồng đi làm về muộn, cô vợ ăn cơm rồi đổ nước vào nồi cơm cho gà ăn, không cho chồng ăn. Anh chồng thấy vậy lặng lẽ đi mua mì tôm về ăn mà chẳng dám ý kiến gì cả”, một người hàng xóm cho biết.

Chúng tôi cũng đã từng gặp và viết nhiều vụ về bạo lực gia đình nhưng đa phần là chồng ngược đãi, bạo hành vợ chứ chưa khi nào thấy người chồng lại bị vợ đối xử thậm tệ suốt một thời gian dài như vậy. Mà điều trớ trêu ở đây là cô vợ thì nhỏ bé tong teo còn anh chồng thì cơ bắp vạm vỡ. “Cái nghề lái xe của tôi ai cũng biết, phải chở hàng theo yêu cầu của khách lúc sớm lúc muộn chứ có phải làm việc theo giờ hành chính đâu. Thế nhưng hôm nào về muộn là y như rằng cô ấy mắng chửi tôi thậm tệ vì cho rằng tôi đi với người này, người khác. Có lần, cô ấy còn đóng chặt cửa không cho tôi vào nhà. Dù ngoài trời đang mưa nhưng tôi phải đi bộ tắt qua 2 quả đồi về bên bố mẹ đẻ cách nhà 3 cây số để ngủ. Sáng mai lại về nhà sớm để chuẩn bị chở hàng cho khách, lo cho các con”, anh Lim tâm sự.

Ngay như con mình đẻ ra nhưng Hiến chỉ nhận mỗi đứa con gái là con mình, còn cậu con trai lớn thì không nhận và luôn nói đó là con của chồng. Có khi đang ngủ với mẹ nhưng Hiến vẫn bắt con trai phải chuyển đến chỗ bố nằm vì không phải “con mình”.

Đến giờ, gia đình chồng lo sợ nhất là những hành động và lời nói khó hiểu của cô con dâu. “Chúng tôi chỉ sợ nó đi làm bùa ngải ở đâu rồi về hại chồng con và hại cả gia đình chúng tôi nữa. Nói rồi, bà Nhong kể lại 2 câu chuyện để minh chứng: Lần đó, khi hai vợ chồng mâu thuẫn, Hiến đã nói với chồng “mày đi chạy xe thì xe lật xuống vực cho chết”, đúng hôm sau xe bị lật thật, may mà người không bị sao. Lần nữa, Hiến nói với chồng “mày đi cưa cây thì cưa cho cụt chân mày đi” và cũng chỉ hôm sau thì anh Lim bị cưa vào chân phải đi cấp cứu”.

Những người thân của anh Lim cũng tỏ rõ sự lo lắng về việc bố con anh bị vợ hắt nồi nước đang sôi trên bếp vào người vì trước đó Hiến cũng đã nhiều lần đe dọa sẽ hắt nước sôi, sẽ bỏ thuốc độc cho chết… Thế là, trước những hành động quái đản của cô con dâu, mọi người đều nghĩ rằng: “Không có gì là nó không dám làm, lúc chồng đi làm về mệt nó cho ăn uống gì có thuốc độc thì ai biết”, ông Bùi Văn Sọt - bố đẻ anh Lim - lo lắng nói.

Câu chuyện của anh Lim thật khó để tin nhưng chứng kiến những vết thương bị bỏng ở trên cơ thể 2 bố con, rồi việc cả bố con sợ hãi phải chuyển về nhà bố mẹ đẻ ở bản Bưng thì mới biết anh sợ vợ như thế nào. “Giờ chắc tôi chẳng dám ở với vợ nữa đâu, tôi chỉ mong bố con tôi được bình an và lo cho các con lớn lên. Đến cả con bé mới hơn 3 tuổi mà cô ấy còn làm vậy thì không việc gì mà cô ấy không dám làm”, anh Lim kể lại. “Gia đình chúng tôi cũng chỉ mong pháp luật xử lý nghiêm hành vi của cô con dâu với chồng con. Bởi chỉ quá chút nữa là chồng con mù mắt thì ai nuôi chúng được khi chúng tôi đã già”, ông Sọt nói.

Trao đổi với ông Bùi Văn Niên - trưởng bản Bái Trang 2, được ông cho biết: “Sáng 1.7, chúng tôi nhận được tin báo xảy ra một vụ việc nghiêm trọng trong bản làm 2 người bị thương. Nạn nhân là anh Bùi Văn Lim và con gái. Nguyên nhân được xác định là giữa 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn trong sinh hoạt. Trong quá trình xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, chị Bùi Thị Hiến đã dùng nước sôi hất thẳng vào chồng con. Hậu quả làm bố con anh Lim bị bỏng nặng và phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Lạc. Hiện vụ việc đã được Công an xã Đông Lai chuyển Công an huyện Tân Lạc điều tra, làm rõ và xử lý theo thẩm quyền”./.

HÀ NAM/Theo laodong.com.vn

Chia sẻ bài viết