Tiếng Việt | English

30/09/2016 - 15:39

Tân An hiện có hơn 1.140 doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hoạt động

Các doanh nghiệp góp phần tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, khai thác được tiềm năng, thế mạnh của thành phố; tăng giá trị sản xuất các ngành chủ yếu…

Sáng ngày 30/9, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương - Trần Thị Bích Thủy dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với Thành ủy Tân An nhằm kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”.


Quang cảnh buổi làm việc

TP.Tân An, tỉnh Long An hiện có hơn 1.140 doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hoạt động, với tổng số vốn đăng ký trên 23.950 tỉ đồng. 5 năm qua, thành phố luôn hỗ trợ, tạo điều kiện về kết cấu hạ tầng, triển khai có hiệu quả chính sách thu hút đầu tư, cải cách hành chính, tạo môi trường sản xuất kinh doanh bình đẳng và thuận lợi, kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thị trường cho các doanh nghiệp.

Qua 5 năm triển khai Nghị quyết 09-NQ/TW, nhận thức của đội ngũ doanh nhân đối với vai trò của mình trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế ngày càng chuyển biến. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, doanh nhân từng bước được nâng lên, nhiều doanh nhân đã quan tâm đến các hoạt động chính trị - xã hội, góp phần thực hiện công tác giải quyết việc làm và giảm nghèo của địa phương.


Tân An hiện có hơn 1.140 doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hoạt động.   Ảnh: Mai Hương

Với sự đầu tư phát triển vào nhiều lĩnh vực, các doanh nghiệp đã góp phần tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, khai thác được tiềm năng, thế mạnh của thành phố; tăng giá trị sản xuất các ngành chủ yếu, bình quân giai đoạn 2011 – 2015 tăng 8,7%/năm; giải quyết việc làm cho trên 4.000 lao động/năm, góp phần hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách hàng năm của thành phố.

Tuy nhiên, do kết cấu hạ tầng còn nhiều hạn chế; công tác phát triển đảng viên trong đội ngũ doanh nhân và việc xây dựng tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp còn nhiều bất cập, chất lượng hoạt động chưa cao; cải cách hành chính chưa thật sự thông thoáng; đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho hoạt động của doanh nghiệp chưa được chú trọng đúng mức; việc tiếp cận vốn ngân hàng, một số cơ chế chính sách còn hạn chế, qui mô sản xuất vừa và nhỏ, thiết bị công nghệ lạc hậu là những trở ngại cho sự phát triển của doanh nghiệp tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương - Trần Thị Bích Thủy đánh giá cao những nỗ lực của thành phố trong việc triển khai Nghị quyết 09-NQ/TW trên địa bàn. Đồng thời đề nghị thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nội dung Nghị quyết 09-NQ/TW đến các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp ngoài Nhà nước nơi chưa có tổ chức đảng, đoàn thể. Tiếp tục thực hiện tốt cơ chế, chính sách, chủ trương đã ban hành nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Thực hiện tốt cơ chế đối thoại, tham vấn ý kiến doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu sản phẩm, định hướng giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp cận thị trường; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho doanh nghiệp trong hội nhập, hiện đại hóa; xây dựng đạo đức, văn hóa kinh doanh, trách nhiệm xã hội của doanh nhân…

Kim Ngân – Lê Quang

Chia sẻ bài viết