Tiếng Việt | English

05/07/2021 - 10:38

Tân Hưng: Sớm khắc phục sự cố sạt lở tại xã Vĩnh Đại

Vụ sạt lở trên tuyến lộ Đòn Dong - Đồng Vàng (ấp Láng Sen, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) lẽ ra phải được khẩn trương khắc phục, thế nhưng gần 1 tháng qua, tình trạng sạt lở này vẫn như thế, không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Sạt lở xảy ra trên tuyến lộ Đòn Dong - Đồng Vàng, xã Vĩnh Đại

Sạt lở xảy ra trên tuyến lộ Đòn Dong - Đồng Vàng, xã Vĩnh Đại

Theo ghi nhận của phóng viên, 3 đoạn sạt lở trên tuyến lộ Đòn Dong - Đồng Vàng (đoạn từ lộ bờ Đông kênh Ngang đến ngã tư kênh 5 Quế) chiều dài khoảng 200m, có đoạn nhiều đường rãnh khuyết sâu, sụp lún nằm lệch nghiêng về phía kênh, có đoạn ăn sâu vào chân lộ, phần sụp lún hơn nửa con lộ. Bên cạnh đó, nhiều đoạn bị rạn nứt có thể bị sạt lở bất cứ lúc nào khiến việc đi lại của người dân trong khu vực này hết sức khó khăn.

Ông Lê Văn Út Ba - người dân sinh sống gần khu vực sạt lở, bức xúc: “Chúng tôi kiến nghị địa phương nhưng gần tháng nay, các đoạn lộ bị sạt lở này vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa. Đoạn sạt lở khuyết sâu vào chân lộ và sụp lún hơn phân nửa mặt lộ khiến giao thông đi lại khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Hơn thế nữa, nếu không sớm được khắc phục có thể làm ảnh hưởng đến hàng trăm hécta lúa trong khu vực này vì mùa lũ đang đến gần”.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Đại - Nguyễn Văn Dụng cho biết: Sau khi sự cố sạt lở xảy ra, địa phương phản ánh đến lãnh đạo huyện và cơ quan chức năng để có hướng xử lý kịp thời, bảo đảm việc đi lại và sản xuất của nông dân cũng như bảo đảm lộ trình xây dựng nông thôn mới của xã. Gần đây, lãnh đạo huyện và các cơ quan chuyên môn đến khảo sát, tìm phương án để khắc phục sự cố. “Hiện trên địa bàn xã còn xảy ra sụp lún tuyến đê bờ Tây kênh 1/6, thuộc ấp Vĩnh Bửu, với chiều dài hơn 100m. Đoạn đê này bảo vệ hơn 300ha đất sản xuất lúa của 2 xã Vĩnh Đại và Vĩnh Châu A” - ông Dụng thông tin.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Lê Thành Yên, sau khi sạt lở xảy ra, lãnh đạo UBND huyện cùng các cơ quan chuyên môn đến kiểm tra; đồng thời, thông tin đến Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để có phương án sửa chữa các đoạn sạt lở này.

Được biết, tuyến lộ Đòn Dong - Đồng Vàng được đưa vào sử dụng cách nay hơn 1 năm, với tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 8km, mặt lộ được trải đá cấp phối do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đầu tư xây dựng.

Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng không chỉ tạo điều kiện cho việc đi lại, vận chuyển vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất của người dân trong khu vực mà còn làm đê bao lửng phục vụ hàng trăm hécta sản xuất lúa 2 vụ ăn chắc./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết