Tiếng Việt | English

05/02/2020 - 11:23

Tân Trụ: Tập huấn phòng, chống dịch virus Corona cho nhân viên y tế

Trong 2 ngày 04 và 05/02, Trung tâm Y tế huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức tập huấn giám sát và phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona cho gần 200 cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm y tế huyện và các xã, thị trấn.

Tập huấn phòng, chống dịch virus Corona cho nhân viên y tế

Các cán bộ, nhân viên y tế được thông tin tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới; khái quát về bệnh; hướng dẫn giám sát các tình huống khi chưa ghi nhận trường hợp bệnh, khi xuất hiện trường hợp bệnh xác định xâm nhập và khi dịch lây lan trong cộng đồng; hướng dẫn cụ thể phương thức giám sát cho từng tình huống; lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm về thời điểm thu thập bệnh phẩm, phương pháp thu thập bệnh phẩm, dụng cụ - kỹ thuật lấy bệnh phẩm; kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh.

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm A. Người mắc bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính: Sốt, ho, khó thở, có trường hợp viêm phổi nặng, có thể gây suy hô hấp cấp và nguy cơ tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh lý mạn tính, bệnh nền. Một số người nhiễm virus Corona có thể có biểu hiện lâm sàng nhẹ, không rõ triệu chứng nên gây khó khăn cho việc phát hiện. Đến nay, bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc-xin phòng bệnh.

Qua tập huấn, nhân viên y tế được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh, góp phần thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, biện pháp phòng, chống dịch bệnh./.

Kim Tuyền

Chia sẻ bài viết