Tiếng Việt | English

28/02/2022 - 16:09

Thạnh Hóa: Trang bị kỹ năng bơi cho học sinh, phòng, chống đuối nước

Theo thống kê, giai đoạn 2016 - 2020, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An xảy ra 11 trường hợp trẻ tử vong do đuối nước. Để phòng tránh và hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn do đuối nước, những năm qua, các cấp, các ngành huyện luôn nỗ lực, chủ động triển khai nhiều giải pháp, cách làm thiết thực.

Hồ bơi nhân tạo tại Trường Tiểu học Tân Hiệp được xây dựng với chiều dài 20m, rộng 8m, nguồn nước sử dụng được xử lý, bảo đảm an toàn cho sức khỏe của học sinh

Hồ bơi nhân tạo tại Trường Tiểu học Tân Hiệp được xây dựng với chiều dài 20m, rộng 8m, nguồn nước sử dụng được xử lý, bảo đảm an toàn cho sức khỏe của học sinh

Được biết, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho gia đình và toàn xã hội trong việc phòng, chống đuối nước đối với trẻ em, huyện mở 65 lớp dạy bơi; tổ chức các hội thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng bơi, phòng, chống đuối nước tại cơ sở; mở 1 lớp tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên, viên chức, huấn luyện viên, hướng dẫn viên về Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước cho trẻ em;...

Trẻ em là những mầm non tương lai của đất nước, việc bảo đảm an toàn cho các em là nhiệm vụ quan trọng của toàn xã hội. Thời gian qua, xã Tân Hiệp đã vận động mạnh thường quân xây dựng hồ bơi tại Trường Tiểu học Tân Hiệp nhằm phục vụ việc dạy bơi cho học sinh (HS).

Bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp - Hồ Văn Tùng cho biết: “Hồ bơi nhân tạo được xây dựng với chiều dài 20m, rộng 8m, nguồn nước sử dụng được xử lý, bảo đảm an toàn cho sức khỏe HS. Hồ bơi có tổng kinh phí xây dựng 163.600.000 đồng, trong đó, kinh phí xã hội hóa là 155.840.000 đồng, phần còn lại từ ngân sách nhà nước. Ngày 24-01-2022, địa phương đã tổ chức lễ khánh thành, đưa vào sử dụng hồ bơi”.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Hiệp - Trần Thị Thu Huyên chia sẻ, từ khi có hồ bơi, HS vui mừng; giáo viên, phụ huynh phấn khởi vì các em được rèn luyện thể chất, tăng cường sức khỏe, đặc biệt được học kỹ năng bơi lội. Hiện tỷ lệ HS trên địa bàn xã biết bơi còn thấp, riêng Trường Tiểu học Tân Hiệp có trên 10% HS biết kỹ năng bơi. Trường sẽ quản lý và sử dụng hiệu quả hồ bơi để trang bị cho HS những kỹ năng tự bảo vệ bản thân khi sống ở vùng sông nước, qua đó góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn đuối nước ở trẻ em.

Vừa qua, Trường Tiểu học Tân Hiệp đã đưa bơi lội vào môn tự chọn tại trường. Ngoài dạy theo chương trình học tự chọn, trường còn tổ chức thành lập Câu lạc bộ Bơi, HS yêu thích bộ môn này có thể đăng ký theo học. Đến nay, câu lạc bộ thu hút 18 HS, hàng tuần, các em được học bơi theo lịch. Đầu tháng 3, câu lạc bộ chính thức đi vào hoạt động.

Trường Tiểu học Tân Hiệp có 3 giáo viên đủ điều kiện, tiêu chuẩn giảng dạy bơi. Ngoài ra, trường đã liên hệ với lực lượng cộng tác viên để hỗ trợ giảng dạy khi đội ngũ nhân lực tại trường không đủ đáp ứng nhu cầu. Thời gian tới, trường dự định đăng ký mở lớp chiêu sinh dạy bơi tại trường cho những ai có nhu cầu theo học.

Huyện Thạnh Hóa có hơn 7.500 HS trong độ tuổi tiểu học, THCS nhưng tỷ lệ biết bơi chỉ khoảng 55%. Thời gian tới, huyện đặt mục tiêu phấn đấu 100% xã, thị trấn, trường học trong huyện triển khai Chương trình bơi an toàn cho trẻ em; hơn 60% trẻ em trong độ tuổi tiểu học, THCS có kỹ năng bơi để tự bảo vệ bản thân trong môi trường nước./. 

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết