Tiếng Việt | English

07/12/2018 - 10:06

Thi công đường tỉnh 826 hạn chế ô nhiễm môi trường đến mức thấp nhất và bảo đảm an toàn

Theo Ban Quản lý Dự án công trình giao thông, do nguồn vốn bố trí khó khăn, việc đầu tư nâng cấp ĐT826 (đoạn từ ngã tư Xoài Đôi đến ngã tư Rạch Kiến) do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư được chia làm 2 giai đoạn.

Sau khi Báo Long An số 230/2018, ngày 16/11/2018 có bài phản ánh Đường tỉnh 826 thi công chậm, người dân bức xúc, Ban Quản lý Dự án công trình giao thông - đơn vị được Sở Giao thông Vận tải giao nhiệm vụ làm đại diện chủ đầu tư quản lý các tuyến đường tỉnh (ĐT), trong đó có ĐT826 (đoạn từ ngã tư Xoài Đôi đến ngã tư Rạch Kiến), huyện Cần Đước, tỉnh Long An, đã có văn bản phản hồi.

Theo Ban Quản lý Dự án công trình giao thông, do nguồn vốn bố trí khó khăn, việc đầu tư nâng cấp ĐT826 (đoạn từ ngã tư Xoài Đôi đến ngã tư Rạch Kiến) do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Thi công hệ thống thoát nước dọc ĐT826 (đoạn từ ngã tư Xoài Đôi đến ngã tư Rạch Kiến) được khởi công từ ngày 14/8/2017, đến ngày 20/7/2018 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Giai đoạn 2: Thi công sửa chữa, nâng cấp mặt đường, gia cố lề ĐT826 (đoạn từ ngã tư Xoài Đôi đến ngã tư Rạch Kiến) đang thi công với thời gian thực hiện 6 tháng (từ ngày 29/10/2018 đến ngày 29/4/2019) với quy mô đường phố chính đô thị thứ yếu, mặt đường rộng 12,8m, do Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Hoàng Gia đảm nhận thi công. Hiện nay, tiến độ thi công sửa chữa, nâng cấp mặt đường và gia cố lề ĐT826 đạt 20%, bảo đảm tiến độ thi công tổng thể và chi tiết theo hợp đồng đã ký.

Ngoài ra, hạng mục thi công vỉa hè do UBND huyện Cần Đước làm chủ đầu tư đang triển khai thi công song song với dự án nâng cấp mặt đường, gia cố lề đường ĐT826 với thời gian thi công từ ngày 24/9/2018 đến 24/3/2019.

Đây là đoạn tuyến qua khu dân cư đông đúc, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, buôn bán hàng ngày của người dân. Đơn vị thi công phải thi công từng đoạn để vừa thi công, vừa bảo đảm cho các hộ dân ra vào nhà; đồng thời, đơn vị cũng tưới nước để hạn chế bụi nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu. Theo Phó Giám đốc Quản lý Dự án công trình giao thông - Nguyễn Cảnh Tiên, sau khi nhận được phản ánh từ Báo Long An, ban đã yêu cầu nhà thầu tăng cường tưới nước thường xuyên, hạn chế bụi, ban gạt và đắp bù các vị trí lối vào nhà dân, bố trí nhân sự điều tiết giao thông, dọn dẹp vật liệu để bảo đảm an toàn giao thông và sinh hoạt của người dân trong thời gian thi công.

Tuy nhiên, việc thi công móng mặt đường phải thực hiện lu lèn theo từng lớp, từng hạng mục (thi công đào nền đường, thi công đắp cát, đắp sỏi, thi công cấp phối đá dăm) để bảo đảm chất lượng công trình và tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, nhà thầu phải tiến hành thi công cuốn chiếu từng đoạn, vừa đào hạ nền đường, vừa đắp cát, sỏi đỏ, cấp phối đá dăm nên việc ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân như phản ánh của địa phương là không thể tránh khỏi. “Ban Quản lý Dự án công trình giao thông nghiêm túc ghi nhận những ý kiến đóng góp của người dân cũng như Báo Long An và thường xuyên đôn đốc đơn vị thi công thực hiện tưới nước nhằm hạn chế đến mức thấp nhất ô nhiễm môi trường và mất an toàn trong quá trình thi công” - ông Nguyễn Cảnh Tiên cho biết thêm./.

Đường tỉnh 826 thi công chậm, người dân bức xúc

Đường tỉnh 826 thi công chậm, người dân bức xúc 

Cập Nhật 16/11/2018

Đoạn đường được nâng cấp của Đường tỉnh 826 từ ngã tư Xoài Đôi đến khu vực chợ Rạch Kiến chỉ dài khoảng 2km nhưng việc thi công dang dở, bụi bay mù mịt và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

PBĐ

Chia sẻ bài viết