Tiếng Việt | English

24/10/2017 - 14:41

Thị trấn Cần Đước: Tập trung nâng chất đô thị loại IV

Sau khi thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An được Bộ Xây dựng công nhận đô thị loại IV vào năm 2015, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tiếp tục nâng các tiêu chí.


Năm 2017, huyện Cần Đước bố trí khoảng 40 tỉ đồng để nâng chất các tiêu chí đô thị loại IV đạt nhưng chưa bền vững (Trong ảnh: Cải tạo công viên văn hóa thị trấn Cần Đước)

Năm 2015, Bộ Xây dựng công nhận thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước đạt chuẩn đô thị loại IV. Đây chính là kết quả phấn đấu của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn, mở ra cơ hội và nhiều thách thức mới cho địa phương.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, ngụ thị trấn Cần Đước, chia sẻ: “Thị trấn bây giờ khác xưa nhiều lắm, điện chiếu sáng, đường giao thông, trường học được đầu tư đúng mức, người dân ai cũng phấn khởi. Là người dân thị trấn, tôi nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình cùng với địa phương phát triển đô thị. Tất cả chủ trương của lãnh đạo, chúng tôi đều ủng hộ và tham gia đầy đủ vì sự phát triển của địa phương. Tôi cùng với người dân xây dựng, giữ gìn vệ sinh chung”.

Giống như ông Hoàng, bà Trần Thị Hoa, ngụ thị trấn Cần Đước, cho biết: “Đô thị đẹp hơn rất nhiều, kinh tế phát triển, cuộc sống người dân ổn định. Tôi đồng tình với chủ trương của các cấp lãnh đạo, phối hợp địa phương chung tay xây dựng thị trấn giàu, đẹp”.


Dãy phân cách Quốc lộ 50 đoạn qua thị trấn Cần Đước hoàn thiện, phục vụ chỉnh trang đô thị

Trong các tiêu chí được công nhận đô thị loại IV, thị trấn Cần Đước có khoảng 10 tiêu chí đạt nhưng chưa bền vững, trong đó, chủ yếu là hệ thống giao thông, cấp điện và chiếu sáng công cộng, công trình công cộng cấp đô thị, khu đô thị mới, công trình kiến trúc tiêu biểu,... Các tiêu chí trên đòi hỏi nguồn vốn cao nên huyện tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để nâng chất đạt bền vững.

Năm 2017, huyện Cần Đước tiến hành nâng cấp Quốc lộ 50 (lắp đặt dãy phân cách) và hệ thống thoát nước đoạn qua thị trấn, cải tạo công viên, xây mới 2 cầu, lắp đặt điện chiếu sáng và trồng cây xanh,... với tổng nguồn vốn khoảng 40 tỉ đồng. Dự kiến năm 2018, huyện tiếp tục xây dựng các tuyến đường mới theo quy hoạch, phát triển khu đô thị, dân cư mới ở gần sông Cần Đước, Bến Bạ, chỉnh trang công viên văn hóa,...

Bí thư Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Việt Cường thông tin: “Thị trấn Cần Đước được công nhận đô thị loại IV, huyện không “ngủ quên” với thành tích ấy mà tiếp tục nâng chất các tiêu chí. Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành nghị quyết riêng về xây dựng và phát triển toàn diện thị trấn, đưa ra các giải pháp cụ thể, trong đó nhấn mạnh tập trung mọi nguồn lực để chỉnh trang đô thị, phấn đấu đến năm 2020, thị trấn Cần Đước không chỉ là đô thị loại IV bền vững mà phải đạt chuẩn “văn minh đô thị”. Thời gian tới, huyện ưu tiên cho việc đầu tư, cải tạo các công trình và kêu gọi người dân địa phương phối hợp thực hiện để đạt kế hoạch”./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết